Câu hỏi: Mấy hôm nay trở trời, người tôi mệt lả, đầu đau như búa bổ, đi khám thì phát hiện bị tăng huyết áp 145/90. Tôi không muốn uống thuốc huyết áp, giờ tôi trị cao huyết áp bằng thuốc nam có được không? Có cách nào hiệu quả không nhờ chuyên gia giải đáp dùm ạ.
Trả lời:
Chào bạn!
Việc sử dụng thuốc nam để điều trị tăng huyết áp là một phương pháp được áp dụng phổ biến trong y học cổ truyền. Phương pháp này có ưu điểm là an toàn, lành tính, không tác dụng phụ, không hại gan thận, không gây tụt huyết áp quá mức như với thuốc tây. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc nam bạn phải đặc biệt chú ý đo huyết áp thường xuyên và đảm bảo chỉ số luôn nằm trong mức an toàn dưới 140/90 mmHg và cần đi khám định kỳ thường xuyên để các bác sĩ theo dõi sức khỏe.
Dưới đây là một số loại thuốc nam thường được sử dụng để điều trị tăng huyết áp mà bạn có thể tham khảo:

  • Cần tây: Chiết xuất cần tây đã được chứng minh có thể giúp hạ chỉ số huyết áp tâm thu và tâm trường từ 23-38 mmHg, giúp ổn định huyết áp lâu bền mà không ảnh hưởng đến người có huyết áp bình thường. Dùng liều cao cũng không gây độc cho cơ thể. Đây là thảo dược thông dụng, dễ kiếm, bạn có thể chế biến đơn giản bằng cách ép nước uống hằng ngày. 
  • Tỏi: Có tác dụng giảm mỡ máu, giảm áp lực máu lên thành mạch và hạ huyết áp. Bạn có thể ăn tỏi sống hoặc ép nước uống hằng ngày.
  • Hoàng bá: Thành phần chính trong hoàng bá là berberin ngoài các công dụng chống viêm trên đường tiêu hóa thì thảo dược này còn được chứng minh là có thể giảm mỡ máu, giãn mạch và hạ huyết áp. Bạn có thể hãm trà uống hằng ngày.

Ngoài những thảo dược trên thì còn lá dâu tằm, đậu tương lên men, rau diếp cá, rau má, đậu đen… cũng có công dụng hạ và ổn định huyết áp hiệu quả. Tuy nhiên, để tiện lợi nhất cho bạn trong quá trình sử dụng các thảo dược trên, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là cao cần tây. Sản phẩm sẽ giúp hỗ trợ ổn định huyết áp an toàn hiệu quả, bạn có thể tham khảo sử dụng hằng ngày nhé. Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc nên bạn dễ dàng tìm mua.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các cách kiểm soát và hạ huyết áp hiệu quả ngay tại nhà

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh lý tăng huyết áp và cách điều trị, bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0243.8461530 để nhận tư vấn từ chuyên gia.

Dược sĩ Mai Phương

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-dinh-ap-vuong.webp

Bình luận