Câu hỏi

Chào chuyên gia con tôi là con trai, cháu năm nay 5 tuổi, có thể ghi nhớ  nhanh và tiếng anh học tốt, học đâu hiểu đấy và rất thông minh. Nhưng cháu rất ít nói, thích ở một mình, hay nổi nóng, cáu gắt khi không đạt được mục đích, đặc biệt khi di chuyển cháu chỉ đi bằng các ngón chân, cháu thường mải miết làm việc của mình mà không để ý xung quanh nên hay ngã và làm đau bản thân mình. Tôi có cho cháu test thử và thấy cháu có khả năng cao mắc tự kỷ. Liệu con tôi học tập tốt và ghi nhớ nhanh như vậy có mắc tự kỷ hay không? Nếu mắc có cách nào giúp cháu cải thiện không ạ?

Chuyên gia trả lời

Chào bạn!

Theo như bạn chia sẻ cháu nhà mình 5 tuổi cháu ghi nhớ rất nhanh và tiếng anh học rất tốt, học đâu hiểu đấy và rất thông minh. Gia đình cũng đã nhận ra một số bất thường ở con mình và cho con đi test và nhận kết quả khả năng cao con mắc tự kỷ. Để tránh lo lắng và bỏ lỡ giai đoạn vàng điều trị nếu con mắc bệnh, bạn nên đưa con đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và chẩn đoán kịp thời.

Tuy nhiên với các biểu hiện bạn chia sẻ như:  Cháu ít nói, thích ở một mình, khó kiểm soát cảm xúc, di chuyển bằng các ngón chân… có thể nhận định cháu đang có những biểu hiện của tự kỷ. Có rất nhiều dạng rối loạn tự kỷ, nhiều trẻ tự kỷ có khả năng ghi nhớ nhanh những vấn đề mà cháu quan tâm thích thú như: Các loại xe, khủng long, cờ các nước trên thế giới… nhưng khả năng diễn đạt,  chia sẻ thông tin hàng ngày gặp khó khăn dần dẫn đến khó hòa nhập với các bạn. 

Do đó bên cạnh việc thăm khám sớm, bạn nên kết hợp giữa sử dụng các sản phẩm thảo dược bổ sung các vi chất cần thiết cho não bộ và các liệu pháp can thiệp hỗ trợ điều trị cho trẻ tự kỷ. Sản phẩm có thành phần từ đinh lăng, thăng ma, thảo quả kết hợp với các vi chất thiết yếu đang được các bác sĩ Khoa Tâm bệnh - Bệnh viện Nhi Trung Ương tin dùng trong việc hỗ trợ điều trị tự kỷ cho bệnh nhi. Bổ sung vi chất từ sản phẩm thảo dược giúp hoạt hóa các vùng não hoạt động kém, hình thành vùng chức năng ngôn ngữ và làm gia tăng kết nối thần kinh cho trẻ.

Hi vọng với những thông tin trên bạn đã có những thông tin hữu ích và sáng suốt trong việc lựa chọn sản phẩm hỗ trợ điều trị tự kỷ cho con. Chúc bé với việc can thiệp giáo dục cùng với bổ sung vi chất dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp con  sớm cải thiện tình trạng ngôn ngữ của mình.

Chuyên gia tâm bệnh

Bình luận