Câu hỏi

Chào chuyên gia, bé nhà tôi 34 tháng tuổi, cháu có các biểu hiện như chậm nói, thích chơi một mình, khó ngủ… Tôi đã đưa cháu đi khám và được chẩn đoán mắc hội chứng tự kỷ gần 1 năm nay. Hiện tôi đang dùng thuốc điều trị và áp dụng các liệu pháp can thiệp cho cháu nhưng cải thiện không đáng kể. Vậy tôi có thể bổ sung thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị cho bé nhà tôi không? Rất mong bác sĩ giải đáp?

Chào bạn!

Như bạn vừa chia sẻ, bé nhà mình hiện 34 tháng đã được chẩn đoán mắc tự kỷ được 1 năm nay. Đã đi can thiệp và uống thuốc điều trị tự kỷ nhưng cải thiện không đáng kể, hiện tại mong muốn được tư vấn thêm các sản phẩm hỗ trợ tự kỷ cho bé nhà mình. Với trường hợp này, tôi xin tư vấn như sau: Tự kỷ là một rối loạn sinh học thần kinh phức tạp, ảnh hưởng tới tương tác xã hội, giao tiếp và sở thích, hành vi của con người. Các biểu hiện đặc trưng của tự kỷ xuất hiện rất đa dạng như chậm nói,  ít giao tiếp bằng mắt, thích chơi một mình, đi kiễng chân… Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tự kỷ ở trẻ như: Gen, di truyền, tổn thương não,... Nhưng nguyên nhân quan trọng nhất là thiếu vi chất dinh dưỡng thiết yếu cho não bộ.

Do vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung những  vi chất dinh dưỡng thiết yếu cho não bộ của trẻ. Nên bổ sung sản phẩm hỗ trợ cho trẻ tự kỷ với thành phần chính là các thảo dược như: Đinh lăng, thăng ma, thảo quả,... kết hợp với các vi chất cần thiết, giúp hoạt hóa các vùng não hoạt động kém, hình thành vùng chức năng ngôn ngữ, gia tăng các kết nối thần kinh. Từ đó giúp trẻ sớm bật âm, nhanh biết nói, tăng khả năng tiếp nhận ngôn ngữ, kiểm soát được hành vi cảm xúc.

Tuy nhiên bạn cần lựa chọn các sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, dây chuyền sản xuất hiện đại, được nghiên cứu lâm sàng tại các cơ sở y tế đầu ngành, không có tác dụng phụ và được đánh giá cao từ các bậc phụ huynh. Hi vọng qua những thông tin trên bạn sẽ có những lựa chọn sáng suốt khi sử dụng các sản phẩm hỗ trợ cải thiện tự kỷ cho con mình.

Chuyên gia tâm bệnh

Bình luận