Câu hỏi

Chào chuyên gia, cháu nhà tôi năm nay 2 tuổi. Cháu thường nghịch luôn tay chân, chạy nhảy suốt ngày, nhắc nhở cháu nhiều lần nhưng lúc sau lại đâu vào đấy, nghịch không dừng. Cháu nghịch ngợm không nghe lời. Thời gian gần đây cháu hay đánh bạn và tự làm đau mình mặc dù tôi đã nhắc nhở cháu rất nhiều. Tôi chưa cho cháu đi khám ở đâu. Liệu cháu nhà tôi có phải mắc tăng động không thưa bác sĩ?

Chuyên gia trả lời

Chào bạn, trường hợp của con bạn 2 tuổi có các biểu hiện nghịch ngợm không nghe lời, chạy nhảy luôn chân tay và thời gian gần đây thường xuyên đánh bạn. Để biết được chính xác bé nhà mình mắc tăng động hay không bạn cần đưa con đi đến các cơ sở y tế uy tín để được các sàng lọc và chẩn đoán chính xác nhất.

Hầu hết các trẻ tăng động giảm chú ý thường có các biểu hiện rõ ràng, dễ nhận thấy sau giai đoạn tập đi. Do đó cha mẹ có thể dựa vào những biểu hiện sau để phát hiện kịp thời:

  • Trẻ hoạt động liên tục không ngừng nghỉ
  • Trẻ không thể ngồi yên, hay tập trung chú ý quá được 10 phút
  • Trẻ khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc
  • Trẻ khó kiểm soát được hành vi và cảm xúc

Ngoài việc tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ kết hợp với các phương pháp can thiệp tâm lý, cha mẹ nên bổ sung các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho não bộ tại nhà cho con. Vi chất dinh dưỡng, giúp hoạt hóa các vùng não bộ, gia tăng các kết nối thần kinh. Từ đó giúp trẻ giảm các hành vi tăng động, tăng khả năng tập trung, ghi nhớ và tiếp nhận thông tin của trẻ. Tuy nhiên bạn lưu ý khi lựa chọn sản phẩm bổ sung vi chất cho con cần: 

  • Lựa chọn sản phẩm phải được nghiên cứu lâm sàng tại các cơ sở nhi khoa uy tín như Bệnh viện Nhi Trung Ương để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho trẻ. 
  • Sản phẩm được sản xuất tại công ty dược uy tín, nhà máy sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP. 
  • Sản phẩm có thành phần từ chính từ các thảo dược quý kết hợp cùng các vi chất thiết yếu cho não bộ như natri succinate, coenzyme Q10, vitamin B6, acid folic...

Hi vọng qua phần tư vấn trên, bạn đã có thông tin hữu ích giúp con cải thiện tình trạng tăng động, nghịch ngợm không nghe lời.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Chuyên gia tâm bệnh 

 

Bình luận