Câu hỏi: Con em đi năm nay 10 tuổi, cháu hay bị viêm họng, đau họng, ho, đờm. Đợt này em mang con đi khám thì được bác sĩ chẩn đoán con em bị viêm họng hạt mãn tính. Chuyên gia cho em hỏi bệnh viêm họng hạt mãn tính có nguy hiểm không và làm sao để điều trị hiệu quả ạ?

Trả lời:

Viêm họng hạt mạn tính là một bệnh lý phổ biến gặp ở nhiều người, đặc biệt là trẻ em. Bệnh thường không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể gây khó chịu và nếu không điều trị kịp thời có thể gây biến chứng ở nhiều bộ phận khác trong cơ thể. Các biến chứng có thể gặp bao gồm: Sưng amidan, viêm nhiễm tại hầu họng, áp xe, viêm xoang, viêm tai giữa và viêm thanh quản. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể tái phát nhiều lần, gây ho ra máu và dẫn đến các bệnh liên quan đến hệ thống khác trong cơ thể như viêm khớp, viêm cầu thận và các bệnh lý khác.

Để phòng tránh tái phát và ngăn ngừa biến chứng, bạn cần tuân thủ các biện pháp phòng ngừa như: Giữ gìn vệ sinh cá nhân, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tránh tiếp xúc với các chất kích thích và hút thuốc lá. Nếu phát hiện bất kỳ triệu chứng viêm họng hạt nào, bạn cần điều trị kịp thời và theo dõi sát sao  tình trạng của trẻ để tránh tái phát bệnh và các biến chứng có thể xảy ra. Bên cạnh đó, bạn có thể cho con sử dụng thêm xịt hoặc nhỏ mũi họng chứa lợi khuẩn hô hấp. Lợi khuẩn hô hấp có vai trò cân bằng hệ vi sinh trong cơ thể, khi lợi khuẩn vào cơ thể giúp cơ thể sản sinh kháng thể IgA giúp loại tác nhân gây bệnh khỏi cơ thể. Giảm các triệu chứng viêm họng mãn tính, từ đó giúp giảm tình trạng tái phát và ngăn ngừa biến chứng của viêm họng hạt mãn tính.

Chúc bé nhanh khỏe!

Chuyên gia Hô Hấp

Subavax-giam-viem-ho.jpg

Bình luận