Câu hỏi: Chào chuyên gia! Con em năm nay 6 tuổi, thường xuyên bị ho kéo dài về đêm. Mặc dù đã áp dụng nhiều phương pháp nhưng tình trạng của bé vẫn chưa cải thiện. Hiện nay em rất lo lắng cho sức khỏe của con mình. Vậy chuyên gia có thể cho em biết các phương pháp giúp cải thiện tình trạng này an toàn, hiệu quả được không ạ? Em xin cảm ơn chuyên gia!

(Nguyễn Loan - Nghệ An)

Chuyên gia trả lời:

Chào Loan cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Chắc hẳn, bạn đang rất lo lắng về tình trạng của con mình. Tuy nhiên ho là một phản xạ tốt của cơ thể giúp đẩy các bụi bẩn, vi khuẩn, virus,… ra khỏi đường thở tuy nhiên ho kéo dài, dai dẳng lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tinh thần của trẻ. Có rất nhiều nguyên nhân gây ho nhưng gần đây các chuyên gia cho biết, nguyên nhân cốt lõi là do viêm, nhiễm trùng đường thở kéo dài làm cho phổi, phế quản dần trở nên tăng sinh, tái cấu trúc. Hậu quả là niêm mạc hô hấp bị sưng, phù nề và thu hẹp, tăng nhạy cảm với các tác nhân có hại (nhất là khi về đêm nhiệt độ xuống thấp) gây ho kéo dài về đêm ở trẻ. Để cải thiện hiệu quả tình trạng này, bạn nên áp dụng những cách sau:

  1. Dùng nước muối nhỏ mũi sẽ giúp hạn chế các tác nhân gây hại xâm nhập qua đường thở, ngăn ngừa các bệnh hô hấp gây ho ở trẻ. Để rửa mũi cho trẻ, bạn có thể dùng nước muối sinh lý hoặc nước muối biển.
  2. Bổ sung đủ nước cho trẻ hàng ngày sẽ giúp làm ấm và ẩm cho niêm mạc đường hô hấp. Bạn có thể cho trẻ uống nước, sữa hoặc nước hoa quả tươi đã được làm ấm, mỗi ngày.
  3. Cho trẻ dùng mật ong cũng sẽ giúp con giảm ho, long đờm hiệu quả. Trong mật ong cũng chứa nhiều dưỡng chất và vitamin, có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp cải thiện các cơn ho rất tốt.

Sử dụng mật ong cũng là cách trị ho hiệu quả (chỉ áp dụng cho bé trên 1 tuổi)

Sử dụng mật ong cũng là cách trị ho hiệu quả (chỉ áp dụng cho bé trên 1 tuổi)

Ngoài ra thì nguyên nhân gây ho kéo dài về đêm ở trẻ là do tái cấu trúc đường thở, do vậy để chấm dứt các cơn ho cần tác động vào nguyên nhân cốt lõi này. Hiện nay chỉ có duy nhất 1 sản phẩm hỗ trợ có chứa hoạt chất chính Fibrolysin là làm được điều này, bạn có thể tham khảo cho con mình sử dụng. Nói qua một chút về sản phẩm này thì đây là sản phẩm thảo dược kết hợp cùng với các vi chất thiết yếu cho đường hô hấp. Trong đó, Fibrolysin là hoạt chất chính sẽ có tác dụng ức chế sự hình thành các tổ chức xơ hóa tại phế quản, phổi và ngăn cản quá trình tăng sinh tế bào niêm mạc đường thở, tăng cường sức đề kháng, từ đó giúp phòng và cải thiện các triệu chứng ho kéo dài về đêm tái phát. Các thảo dược quý như nhũ hương, bán biên liên, tạo giác, xạ đen, xạ can có trong sản phẩm này sẽ có tác dụng như những kháng sinh thực vật, giúp giảm viêm, kháng khuẩn và hỗ trợ thanh phế, giảm ho, long đờm nhanh chóng. Đặc biệt nhờ có công nghệ bào chế lượng tử giúp các thành phần trong sản phẩm này an toàn lành tính chiết xuất được hàm lượng hoạt chất cao. Do đó mà mẹ Loan có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm để hỗ trợ điều trị và đặc biệt là phòng ngừa tình trạng các cơn ho kéo dài về đêm cho con mẹ nhé!

Chúc bé nhanh khỏe!

Chuyên gia Hô hấp

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-bao-phe-vuong

Bình luận