Câu hỏi:

Chào chuyên gia, tôi bị tràn dịch khớp gối, gai khớp gối nhẹ. Cứ nằm lâu hoặc ngồi lâu đứng dậy là bị đau, mất khoảng 5 - 7 phút sau mới đi lại bình thường được. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi cách chữa.

Trả lời

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi!

Tràn dịch khớp gối là tình trạng không hiếm gặp và có thể điều trị dứt điểm mà không để lại tác dụng phụ nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời. Trường hợp tràn dịch khớp gối của anh còn nhẹ, chưa cần tác động bằng biện pháp xâm lấn có thể áp dụng các cách sau:

  • Dùng các loại thuốc như thuốc giảm đau chống viêm NSAIDs, các loại kháng sinh để chống viêm và làm khô dịch khớp, corticosteroid đường uống hoặc tiêm.

  • Nẹp đầu gối: Giúp hạn chế sự di chuyển của đầu gối, làm giảm đau nhức.

  • Chườm lạnh: Giúp cải thiện tình trạng sưng đau do tràn dịch. Người bệnh có thể sử dụng khăn bọc đá, chai nước đá để chườm lên đầu gối trong vòng 15 phút.

  • Vật lý trị liệu: Các phương pháp như chiếu laser, sóng xung kích shockwave, điện trị liệu, bài tập vật lý trị liệu… sẽ giúp cải thiện sự linh hoạt của khớp gối.

  • Sử dụng sản phẩm có chứa màng vỏ trứng tự nhiên kết hợp các loại thảo dược như dây đau xương, nhũ hương… giúp bổ sung dưỡng chất cho khớp, giúp khớp vận động linh hoạt.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng đau nhức khớp gối, bạn hãy để lại bình luận để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

Chúc bạn sức khỏe! 

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Dược sĩ Phương Mai

758.webp

Bình luận