Câu hỏi: 

Chào chuyên gia, bà tôi đi khám được kết luận là tràn dịch khớp gối, thấy người ta bảo là không cần phải chữa, tự khỏi được. Chuyên gia cho tôi hỏi: Có phải tràn dịch khớp gối tự khỏi được không?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn, 

Tràn dịch khớp gối là hiện tượng lượng chất lỏng tại khớp gối nhiều hơn so với bình thường. Ban đầu, đây là một cơ chế tự nhiên giúp giảm đau và bảo vệ khớp. Tuy nhiên, khi lượng dịch khớp quá nhiều sẽ gây đau đớn.

Tràn dịch khớp gối không thể tự khỏi mà cần một quá trình điều trị và phục hồi lâu dài. Việc nghĩ rằng tràn dịch khớp gối có thể tự khỏi và trì hoãn điều trị bệnh là quan điểm hết sức sai lầm. Biến chứng nguy hiểm người bị tràn dịch khớp gối có thể phải đối mặt là giảm chức năng vận động, teo cơ, dính khớp, biến dạng khớp, bại liệt... 

Có phương pháp điều trị tràn dịch khớp gối từ sớm sẽ giúp tăng cường khả năng vận động, hạn chế các biến chứng có thể xảy ra. Tuyệt đối đừng chủ quan cho rằng “tràn dịch khớp gối có thể tự khỏi” bởi bạn có thể phải đối mặt với khá nhiều rủi ro khi chủ quan với sức khỏe xương khớp của mình. Ngoài việc tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ, bạn có thể tham khảo các sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh lý xương khớp cho bà mình để tăng cường hiệu quả điều trị nhé.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia xương khớp

Bình luận