Câu hỏi:

Chào chuyên gia, tôi bị tràn dịch khớp gối 3mm đã 2 năm nay, hiện tại vẫn chưa điều trị dứt điểm được. Tôi nghe nói bơi lội sẽ giúp giảm đau khớp tốt, tình trạng của tôi có nên bơi lội không, mong chuyên gia cho lời khuyên. 

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về chúng tôi,

Tình trạng tràn dịch khớp của bạn vẫn có thể tiếp tục tập luyện môn bơi lội. Việc bơi lội sẽ giúp thư giãn cơ và dây chằng ở vùng khớp gối đang bị viêm và tràn dịch. Thêm vào đó, khi ở dưới nước, áp lực nước sẽ giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn, giảm cảm giác đau nhức vùng đầu gối khi hoạt động. 

Người bị tràn dịch khớp gối có thể tập các động tác bơi đơn giản để khớp được thả lỏng 

Người bị tràn dịch khớp gối có thể tập các động tác bơi đơn giản để khớp được thả lỏng 

Tuy nhiên khi bị tràn dịch khớp cũng có nghĩa là bên trong khớp đang có tình trạng viêm sưng cục bộ. Do đó bạn cần chú ý không tập các động tác bơi nâng cao, cần dùng sức nhiều hoặc sử dụng khớp gối nhiều để tránh làm tình trạng viêm nặng hơn. Để đảm bảo an toàn cho vùng khớp viêm, bạn chỉ nên tập các động tác bơi cơ bản vừa sức để cử động khớp linh hoạt, nhẹ nhàng. 

Ngoài ra khi tập luyện bạn cũng cần chú ý một số điều sau:

  • Khởi động kỹ trước khi tập luyện để hạn chế tình trạng căng cứng cơ, tránh tình trạng chuột rút hoặc chấn thương trong quá trình bơi 
  • Mặc đồ bơi thoải mái, tránh các bộ đồ bó sát làm căng cứng các cơ
  • Chỉ nên tập luyện từ 15-20 phút mỗi ngày. Việc bơi lội quá lâu sẽ kích thích các cơn đau khớp mạnh mẽ hơn
  • Ngừng tập luyện ngay khi cảm thấy vùng đầu gối đau nhức hay khó chịu. Tuyệt đối tránh tình trạng tập gắng sức khiến dịch khớp tràn ra nhiều hơn và sưng viêm nặng hơn
  • Người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị trước khi tham gia tập luyện để đảm bảo tình trạng bệnh hiện tại có thể tập bơi mà không ảnh hưởng đến khớp 

Để có thể điều trị hiệu quả bệnh lý tràn dịch khớp gối, bạn nên sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chứa cây Hy thiêm kết hợp cùng Sói rừng, Nhũ hương, Bạch thược giúp giảm tình trạng viêm, sưng đỏ của khớp gối. Từ đó sẽ giúp ngăn tràn dịch khớp gối và ngăn nhiễm trùng khớp tốt hơn. 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng trật khớp hãy để lại bình luận xuống phía dưới để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Dược sĩ Bình Nguyên

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Hoang-Thap-Linh

Bình luận