Vào những ngày “đèn đỏ”, đau bụng kinh chắc hẳn là nỗi ám ảnh với nhiều chị em. Vậy nên, mọi người hãy thử áp dụng những mẹo giảm đau bụng kinh được chia sẻ sau đây, sẽ góp phần giảm cảm giác đau hiệu quả tức thì. 

Nguyên nhân dẫn đến đau bụng kinh

Dựa vào nguyên nhân gây ra tình trạng này mà đau bụng kinh được chia làm 2 loại: 

  • Đau bụng kinh nguyên phát: Đau bụng kinh nguyên phát là hiện tượng gây đau bởi chất prostaglandin tiết ra từ tử cung. Khi prostaglandin được sản sinh ra nhiều khi đến chu kỳ kinh sẽ dẫn đến tử cung bị co bóp mạnh và gây ra những cơn đau bụng dữ dội. Bên cạnh đó, vào những ngày “đèn đỏ”, tử cung phải co bóp để đẩy máu kinh ra ngoài. Lúc này tử cung sẽ đè lên các mạch máu khiến mạch máu bị thiếu oxy dẫn đến hiện tượng đau bụng dưới dữ dội. 
  • Đau bụng kinh thứ phát: Đau bụng kinh thứ phát thường xuất hiện do các loại bệnh phụ khoa như: Lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, dính nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung, viêm dính tử cung,... Và để xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau bụng kinh thứ phát thì chị em nên đi khám. 

Đau bụng kinh do nhiều nguyên nhân gây ra

Đau bụng kinh do nhiều nguyên nhân gây ra

Những cách giảm đau bụng kinh an toàn và hiệu quả 

Dưới đây là những cách giảm đau bụng kinh được nhiều chị em áp dụng thành công mà mọi người có thể tham khảo: 

Chườm ấm bụng dưới

Một trong những cách làm giảm đau bụng kinh đơn giản tại nhà mà chị em có thể áp dụng chính là chườm ấm vùng bụng dưới. Ở đây, bạn có thể dùng miếng dán chuyên dụng, chai nước ấm hoặc túi chườm ấm đặt lên vùng bụng dưới khoảng 10 – 15 phút hoặc cho đến khi cảm thấy bụng dễ chịu hơn. 

 Tắm bằng nước ấm 

Việc tắm nước ấm cũng là một cách hỗ trợ giảm đau bụng kinh hiệu quả. Bởi vì khi được tắm nước ấm, sẽ giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, điều hoà cơ thể. 

Uống nhiều nước 

Nếu chị em bị đau bụng dưới, hãy thử uống nhiều nước ấm sẽ giúp giảm cảm giác đau khi đến ngày “đèn đỏ”. Bởi vì khi uống nhiều nước ấm sẽ góp phần giúp tăng lưu thông máu di chuyển đến các cơ quan trong cơ thể, giảm thiểu tình trạng thiếu oxy và máu, từ đó tử cung sẽ co bóp nhẹ nhàng hơn. 

Uống nước ấm giúp giảm cơn đau bụng kinh

Uống nước ấm giúp giảm cơn đau bụng kinh

Massage nhẹ nhàng vùng bụng dưới 

Khi gặp phải tình trạng đau bụng kinh, mọi người có thể làm ấm tay và tiến hành massage nhẹ nhàng ở vùng bụng dưới. Điều này sẽ hỗ trợ làm giãn cơ bụng dưới đang bị căng cứng, từ đó giúp giảm cơn co thắt tử cung hiệu quả. 

Giải tỏa tâm lý 

Tâm lý lo lắng, căng thẳng hay stress kéo dài cũng là tác nhân làm cho bạn bị đau bụng kinh nặng hơn. Vậy nên, trước mỗi chu kỳ kinh hãy duy trì cho mình một tâm trạng, tinh thần thoải mái, vui vẻ hoặc có thể tham gia các liệu pháp thư giãn như yoga, thiền,… cũng là cách giảm đau bụng kinh hiệu quả. 

Tập luyện thể dục nhẹ nhàng 

Nhiều bạn lầm tưởng rằng, trong những ngày “rụng dâu” không nên vận động nhiều. Nhưng theo các chuyên gia khuyến khích, trong ngày hành kinh chị em nên tập luyện các bài tập nhẹ nhàng sẽ hỗ trợ xoa dịu cơn đau bụng kinh khá tốt. 

Nhất là những bài tập kéo giãn vùng lưng dưới, cơ bụng sẽ giúp lưu thông khí huyết tốt hơn, giải phóng endorphin – chất giảm đau tự nhiên, từ đó vừa hỗ trợ giảm đau bụng kinh, mệt mỏi và khó chịu trong những ngày ẩm ương này. 

Cần có chế độ ăn uống lành mạnh 

Vào những ngày “đèn đỏ”, mọi người nên chú ý đến chế độ ăn uống của mình cũng giúp giảm cơn đau bụng kinh hiệu quả. Bạn nên ưu tiên tăng cường bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin B1, B6, E, C, axit béo, kẽm, sắt, magie,… 

Đồng thời, chị em nên tránh thức ăn có nhiều gia vị, dầu mỡ, cay nóng, chất kích thích như thuốc lá, cafein, rượu bia… để hạn chế được những cơn đau bụng kinh. 

Ăn uống lành mạnh sẽ giúp chị em giảm cơn đau bụng kinh

Ăn uống lành mạnh sẽ giúp chị em giảm cơn đau bụng kinh

Đảm bảo ngủ đủ giấc 

Vào những ngày “đèn đỏ”, lượng hormone trong cơ thể sẽ có sự thay đổi thất thường, kết hợp cùng việc đau bụng dưới hay các triệu chứng khó chịu cũng dễ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của phái nữ. Vậy nên, chị em hãy đảm bảo ngủ sớm, ngủ đủ giấc và đúng tư thế để giúp khí huyết lưu thông dễ dàng cũng như giảm đau bụng kinh hiệu quả. 

Sử dụng thảo mộc 

Nếu tới ngày kinh cảm thấy đau tức ở vùng bụng dưới, bạn có thể uống một ít trà thảo mộc ấm như bạc hà, húng quế, mùi tây, quế… cũng sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn, thư giãn cơ bắp hiệu quả. 

Uống trà gừng ấm 

Gừng là một thực phẩm có tính nóng, thường được dùng để điều trị nhiều bệnh. Việc dùng trà gừng kết hợp cùng mật ong cũng sẽ giúp chị em xoa dịu tình trạng đau bụng kinh hiệu quả. 

Sử dụng thuốc giảm đau 

Trong trường hợp tình trạng đau bụng kinh dữ dội, các cách trên chưa giúp giảm thiểu cơn đau thì chị em có thể dùng thuốc giảm đau. Nhưng với cách này, chị em cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, tránh tự ý sử dụng và lạm dụng thuốc dễ gây ra các tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. 

Chị em cần nhắc sử dụng thuốc giảm đau trong ngày hành kinh 

Chị em cần nhắc sử dụng thuốc giảm đau trong ngày hành kinh 

Giảm đau bụng kinh nhanh, an toàn bằng sản phẩm thảo dược

Ngoài các biện pháp trên, để cải thiện chứng đau bụng kinh hiệu quả hơn, chuyên gia khuyến khích chị em nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm từ thiên nhiên. Tiêu biểu như viên uống thảo dược chứa thành phần N-acetyl-L-cysteine giúp hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm đau bụng kinh mà nhiều chị em đang ngày càng tin tưởng lựa chọn. 

Sản phẩm chứa N-acetyl-L-cysteine giúp cải thiện đau bụng kinh hiệu quả

Sản phẩm chứa N-acetyl-L-cysteine giúp cải thiện đau bụng kinh hiệu quả

Kế thừa từ công thức bí truyền chữa đau bụng kinh của làng Cam Túc (Trung Quốc) - đó là thành phần đương quy. Các nhà khoa học đã hợp thành phần N-acetyl-L-cysteine, đương quy,... bào chế thành công viêng uống mang đến nhóm tác dụng:

- Tác dụng bồi bổ, lưu thông khí huyết: Các thảo dược đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết, bổ huyết, điều kinh,... từ đó giúp điều hoà nội tiết tố, ổn định chu kỳ nguyệt san, giảm đau bụng kinh an toàn, hiệu quả.

- Tác dụng tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do: N-acetyl-L-cysteine, đan sâm, đương quy có công dụng chống oxy hóa, giúp nâng cao hệ miễn dịch, từ đó làm giảm cơn đau bụng kinh ở phái nữ.

Ngoài ra, sản phẩm được bào chế bằng công nghệ lượng tử, lại kế thừa những ưu điểm nổi trội của dạng cao lỏng trước đó - đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn của nước ta cho kết quả thực sự vượt trội.

Để nhanh cải thiện tình trạng đau bụng kinh, chị em đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần N-acetyl-L-cysteine, đương quy mỗi ngày nhé!

Nếu có bất kỳ thắc mắc về vấn đề gì, hãy để lại bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp nhé.

 

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận