Suy giảm ham muốn khiến chị em tự ti, chuyện chăn gối trở nên tẻ nhạt, kém thăng hoa. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý cũng như hạnh phúc gia đình của các chị em. Nếu đang gặp tình trạng trên, chị em hãy áp dụng ngay 10 cách giúp tăng cường ham muốn trong bài viết sau đây.

Nguyên nhân gây giảm ham muốn ở phụ nữ

Suy giảm ham muốn ở nữ giới là tình trạng phụ nữ không còn hứng thú với chuyện chăn gối, thậm chí là lãnh cảm, sợ hãi mỗi lần gần chồng. Điều này thường gặp ở phụ nữ sau sinh, trên 30 tuổi và phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.

Giam-ham-muon-kha-pho-bien-o-nu-gioi.jpg

Giảm ham muốn khá phổ biến ở nữ giới

Một số nguyên nhân có thể gây suy giảm ham muốn ở phụ nữ bao gồm: 

  • Thay đổi nội tiết tố: Nội tiết tố nữ là nhóm hormone giúp duy trì sinh lý và sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Sau sinh con hoặc bước vào độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh, nồng độ các loại hormone như estrogen, progesterone sẽ suy giảm đột ngột, khiến phụ nữ mất đi ham muốn tình dục, âm đạo khô rát, đau rát khi quan hệ. 
  • Mắc các bệnh lý phụ khoa: Viêm âm đạo, viêm vùng chậu, lạc nội mạc tử cung,... có thể khiến vùng kín ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu, khô hạn, dẫn đến mất cảm xúc chuyện “yêu”.
  • Căng thẳng, stress kéo dài: Đây là nguyên nhân khiến nhiều chị em bị suy giảm ham muốn. Điều này là do khi thần kinh bị căng thẳng quá mức sẽ khiến phụ nữ khó đạt được khoái cảm.
  • Hóa trị, xạ trị hoặc do tác dụng phụ của một số loại thuốc điều trị.

10 cách giúp tăng ham muốn cho chị em phụ nữ

Để tăng cường sinh lý nữ, giúp cuộc yêu thăng hoa, nồng nàn hơn, chị em có thể áp dụng 10 cách giúp tăng ham muốn đơn giản sau đây.

Tập thể dục thường xuyên

Theo các chuyên gia, tập thể dục thúc đẩy cơ thể phụ nữ sản sinh ra một lượng lớn hormone sinh dục nữ, đồng thời kích thích quá trình lưu thông máu, nhất là các bộ phận sinh dục nữ. Do đó, chị em hãy dành ra ít nhất 30 phút/ngày để tập các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, đạp xe,... nhé. 

Tap-the-duc-thuong-xuyen-co-tac-dong-tich-cuc-cho-sinh-ly-nu.jpg

Tập thể dục thường xuyên có tác động tích cực cho sinh lý nữ

Duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng

Chị em nên tăng cường tiêu thụ các loại thực phẩm như các loại cá, đậu nành, các loại rau, trái cây tươi, các thực phẩm giàu omega - 3, vitamin E và các loại hải sản,... Ngoài ra, chị em cũng cần tránh đồ uống có cồn, chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đường,... nhé.

Dành thời gian nghỉ ngơi 

Nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, ngủ ngon sẽ giúp cơ thể tái tạo năng lượng và tăng cường ham muốn cho phụ nữ. Do đó, chị em lưu ý cân đối giữa làm việc và nghỉ ngơi, dành ra ít nhất 8 giờ/ngày để ngủ và nên ngủ trước 23h hàng ngày.

Uống đủ nước

Nước không chỉ mạnh quá trình tuần hoàn máu mà còn giúp tăng tiết dịch nhờn và ham muốn cho nữ giới. Do đó, chị em hãy uống ít nhất 2 lít nước/ngày nhé.

Kéo dài màn dạo đầu 

Tập trung vào màn dạo đầu sẽ giúp cho chất lượng cuộc yêu tăng lên, tăng cường ham muốn cho chị em hiệu quả. Thay vì nhập cuộc vội vàng, mỗi cặp đôi nên có những hành động thân mật như âu yếm, vuốt ve, hôn sâu,... và có thể thử các tư thế khác nhau tại các địa điểm khác nhau để cuộc yêu luôn mới mẻ.

Keo-dai-man-dao-dau-giup-kich-thich-ham-muon-o-phu-nu.webp

Kéo dài màn dạo đầu giúp kích thích ham muốn ở phụ nữ

Tránh xa thuốc lá và chất kích thích

Thuốc lá hay các chất kích thích có tác động rất lớn đến sức khỏe nói chung và sinh lý nữ nói riêng. Do đó, chị em hãy tránh xa các chất này để cuộc sống vợ chồng luôn nồng nàn như lúc mới yêu nhé.

Sử dụng thuốc

Sử dụng thuốc cũng là cách giúp tăng ham muốn cho phái nữ được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe, do đó, chị em cần tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn của các bác sĩ, tránh lạm dụng kéo dài.

Sử dụng chất bôi trơn

Sử dụng chất bôi trơn là một trong những phương pháp cải thiện ham muốn được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời cải thiện khô hạn đồng thời lạm dụng chất bôi trơn có thể gây tê liệt cơ chế bôi trơn tự nhiên của cơ thể, vùng kín sẽ trở nên khô hạn hơn, dễ viêm nhiễm hơn. 

Thăm khám bác sĩ thường xuyên 

Khi bị lãnh cảm kéo dài, chị em không nên chịu đựng mà hãy thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chẩn đoán tình trạng bệnh và điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân.

Sử dụng viên uống thảo dược giúp cải thiện ham muốn cho chị em phụ nữ

Ngoài các biện pháp trên, chị em có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược, tiêu biểu là viên uống chứa thành phần pregnenolone - chiết xuất củ mài cùng soy isoflavones - chiết xuất đậu nành và các thảo dược quý khác như hà thủ ô đỏ, đương quy, nhàu, thổ phục linh. 

Vien-uong-chua-tinh-chat-cu-mai-rat-tot-cho-sinh-ly-nu.jpg

Viên uống chứa tinh chất củ mài rất tốt cho sinh lý nữ

Sản phẩm có tác dụng bổ huyết, tăng nội tiết tố nữ, tăng cường sinh lý nữ, tăng ham muốn hiệu quả. Đồng thời, sản phẩm giúp cải thiện các triệu chứng như khô hạn, đau rát khi quan hệ,... hiệu quả, an toàn đã được kiểm chứng lâm sàng tại các bệnh viện lớn. 

Sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử (quantum) tiên tiến, hiện đại mang đến hiệu quả tối ưu trong cải thiện sinh lý nữ, giảm khô hạn, đau rát khi quan hệ mà rất an toàn, chị em có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

Trên đây là những thông tin 10 cách giúp tăng ham muốn cho chị em hiệu quả. Nếu muốn được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn, chị em hãy để lại bình luận phía dưới bài viết nhé.

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Dược sĩ Quỳnh Hương

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận