Chào chuyên gia, em năm nay 20 tuổi, chu kỳ kinh nguyệt của em 28-32 ngày nhưng thường bị đau bụng kinh trong những ngày “rụng dâu”, rất khó chịu. Em nghe một số bạn mách có tư thế nằm ngủ có thể cải thiện tình trạng đau bụng kinh. Mong chuyên gia tư vấn thêm ạ! 

(Nguyễn Anh - Đồng Nai)

Trả lời: 

Chào bạn!

Đau bụng kinh là tình trạng thường gặp ở chị em gây ra những hạn chế trong sinh hoạt, học tập hàng ngày. Khi gặp tình trạng đau bụng kinh, bạn có thể thử một số tư thế nằm sau đây sẽ góp phần giảm bớt những triệu chứng khó chịu này:

  1. Nằm ngửa: Nằm phẳng lưng trên giường với một chiếc gối trên đầu và một gối nhỏ đặt dưới chân. Tư thế này giúp giữ cho cơ thể thư giãn và giảm căng thẳng cơ bắp, từ đó làm dịu cơn đau bụng kinh.
  2. Nằm nghiêng về một bên: Nằm nghiêng về một bên với gối dưới đầu và gối ở giữa hai chân. Tư thế này có thể giảm áp lực lên vùng bụng và giúp cho thoải mái hơn khi đến ngày ấy.
  3. Gối dưới đầu và gối ở giữa hai chân: Đặt một gối dưới đầu và một gối khác ở giữa hai chân. Tư thế này giúp giảm căng thẳng và tạo cảm giác dễ chịu.
  4. Tư thế nằm mèo: Quỳ gối và nằm xuống với hai tay dựa vào mặt giường. Khi nằm, cơ bụng và cơ lưng được kéo dài, giúp giảm đau và giải tỏa cảm giác khó chịu.

Bên cạnh đó, để cải thiện nhanh tình trạng đau bụng kinh bạn có thể tham khảo kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược đã được nghiên cứu lâm sàng an toàn, hiệu quả. Tiêu biểu trong đó là viên uống chứa các thành phần đan sâm, sài hồ bắc, hương phụ, nga truật kết hợp N-acetyl-L-cysteine giúp tăng cường lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch, chống gốc tự do. Từ đó giúp cải thiện tình trạng đau bụng kinh và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh phụ khoa ở nữ giới. 

Nếu bạn còn có câu hỏi nào hãy bình luận bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận