Suy giảm ham muốn là một thực tế đang xảy ra với rất nhiều phụ nữ ở các độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, ít người biết rằng tình trạng này có thể đe dọa đến hạnh phúc hôn nhân của các cặp vợ chồng. Vậy có những cách tăng ham muốn cho nữ giới nào? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tại sao lại bị giảm ham muốn ở nữ giới?

Suy giảm ham muốn là tình trạng phụ nữ không còn nhu cầu gần gũi, mất dần cảm giác và khó đạt khoái cảm trong đời sống chăn gối. Nữ giới khi bị suy giảm ham muốn thường sẽ không cảm thấy hứng thú, hiếm khi hoặc thậm chí không có ý nghĩ về tình dục.

Vậy tại sao phụ nữ lại gặp phải tình trạng này? - Nguyên nhân là do:

  • Căng thẳng, stress kéo dài hoặc do dùng chất kích thích trong thời gian dài.
  • Vệ sinh vùng kín không đúng cách khiến pH âm đạo mất cân bằng.
  • Bạn tình bị yếu sinh lý hoặc đời sống tình dục của cặp đôi gặp trục trặc.
  • Vận động quá mức khiến cơ thể mệt mỏi, không có thời gian nghỉ ngơi.
  • Tác dụng phụ của một số thuốc như thuốc trầm cảm, thuốc trị huyết áp cao,...
  • Sau phẫu thuật ở cơ quan sinh dục.
  • Tâm lý không tốt trong thời gian dài hoặc từng ám ảnh về chuyện trong quá khứ.
  • Nội tiết tố nữ (estrogen) bị suy giảm.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ bị suy giảm ham muốn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ bị suy giảm ham muốn

Top 7 cách tăng ham muốn cho nữ giới

Ham muốn tình dục là một phần không thể thiếu để duy trì hạnh phúc hôn nhân. Vì thế tìm cách lấy lại ham muốn trong chuyện ấy cho phụ nữ là điều kiện để “giữ lửa” hạnh phúc gia đình. Một số cách làm tăng ham muốn của nữ giới như:

1. Chia sẻ, trò chuyện với bạn tình 

Dành thời gian trò chuyện, tâm sự với bạn đời cũng là một cách tăng ham muốn cho nữ giới. Mỗi ngày, chị em nên dành khoảng 20 phút để trò chuyện với bạn đời, bởi việc làm này giúp tăng sự gắn kết và ham muốn tình dục.

2. Dành nhiều thời gian cho màn dạo đầu hơn

Dạo đầu không chỉ giúp mối quan hệ với bạn đời bền chặt hơn, mà còn làm gia tăng tình cảm, dễ dàng giải phóng nhiều hormone hạnh phúc như oxytocin, dopamine, serotonin. Ngoài ra, khi chú trọng đến màn dạo đầu còn giúp tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục, giãn nở các mạch máu, giúp bôi trơn âm đạo, giảm tình trạng khô hạn và đau rát, dễ tăng khoái cảm hơn trong “cuộc yêu”.

Vì vậy, chị em hãy tâm sự với bạn đời của mình về màn dạo đầu để cả 2 cùng sẵn sàng và tạo sợi dây kết nối.

Dành nhiều thời gian cho màn dạo đầu là một trong những cách giúp tăng ham muốn cho nữ giới

Dành nhiều thời gian cho màn dạo đầu là một trong những cách giúp tăng ham muốn cho nữ giới

3. Kiểm soát căng thẳng

Một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến chức năng và ham muốn tình dục là căng thẳng, lo lắng. Các căng thẳng này thường liên quan đến gia đình, công việc, chăm sóc con cái,...

Vì vậy, để giải tỏa căng thẳng, chị em cần phải biết cách kiểm soát chúng như:

  • Sử dụng liệu pháp hương thơm trong nhà, trong phòng ngủ, quần áo mùi dịu nhẹ cũng tạo nên sự dễ chịu
  • Massage nhẹ nhàng cơ thể
  • Tắm bằng nước ấm
  • Tập hít thở sâu
  • Viết nhật ký
  • Ngồi thiền
  • Các bài tập thư giãn cơ
  • Nói chuyện với nhà trị liệu chuyên về cách kiểm soát căng thẳng để đối phó với các vấn đề của cá nhân

4. Luyện tập yoga là cách làm tăng ham muốn cho nữ giới

Tập yoga mỗi ngày không những giúp chị em khỏe mạnh, dẻo dai, săn chắc mà còn làm tăng ham muốn. Sau đây là các bài tập yoga mà chị em có thể áp dụng:

  • Bài tập kegel: Đây là bài tập tốt cho phái đẹp, giúp tăng cường sức khỏe các cơ vùng bụng và sàn chậu. Bài tập này giúp cho “cô bé” se khít hơn, nhạy cảm và dễ đạt khoái cảm khi “yêu”.

Bài tập kegel giúp tăng ham muốn cho phụ nữ

Bài tập kegel giúp tăng ham muốn cho phụ nữ

  • Tư thế hít vào gập người: Trước tiên, bạn ngồi trên thảm và chú ý đến nhịp thở. Bắt đầu bằng việc hít sâu, duỗi cơ hoành và cơ bụng dưới. Duỗi thẳng người cho đến khi nào thở ra hết hơi. Hít thở khoảng 8 nhịp rồi ngồi về tư thế ban đầu.

Tư thế hít vào gập người giúp tăng ham muốn cho phụ nữ 

Tư thế hít vào gập người giúp tăng ham muốn cho phụ nữ 

5. Xây dựng một chế độ ăn và nghỉ ngơi hợp lý

Mặc dù không có thực phẩm nào làm tăng ham muốn cho nữ giới ngay lập tức, nhưng rất nhiều thực phẩm giúp cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì, cân bằng được các hormone sinh dục. Một số loại thực phẩm giàu kẽm giúp điều chỉnh hormone sinh dục trong cơ thể như hàu, thịt đỏ, hạt thông. Các thực phẩm tăng cường thể lực và tuần hoàn máu như ngũ cốc, những loại đậu. Thực phẩm có hàm lượng flavonoid cao (cam quýt, cacao,...) giúp ngăn ngừa rối loạn chức năng tình dục. Đồng thời, nên hạn chế các thực phẩm đóng gói sẵn, đồ ăn chiên, có nhiều đường, cà phê, rượu,...

Ngoài ra, khi cơ thể thiếu ngủ cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến mệt mỏi, suy giảm ham muốn tình dục. Do đó, chị em cần nghỉ ngơi đầy đủ để tinh thần được thoải mái, cơ thể hoạt động một cách nhịp nhàng và bình thường.

Xem thêm: 15+ thực phẩm chống khô hạn ở phụ nữ - chị em nên biết!

6. Sử dụng thuốc để tăng ham muốn cho nữ giới

Nếu sau khi thực hiện các cách tăng ham muốn cho nữ giới tại nhà mà không đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn hãy đến gặp bác sĩ. Bác sĩ có thể tư vấn và đưa ra hướng giải quyết phù hợp. Trong một số trường hợp bác sĩ có thể kê những loại thuốc như sau:

  • Flibanserin (addyi) uống một lần/ngày, có thể gây ra một số tác dụng phụ như huyết áp thấp, buồn nôn, chóng mặt.
  • Bremelanotide là thuốc tiêm dưới da, được tiêm trước khi hoạt động tình dục. Một số phụ nữ cảm thấy buồn nôn, đỏ bừng, nhức đầu,...

7. Sử dụng sản phẩm thảo dược để tăng ham muốn cho nữ giới

Ham muốn tình dục là nhu cầu bình thường và cần thiết của mỗi con người. Có nhiều phương pháp làm tăng ham muốn tình dục cho nữ giới một cách tự nhiên bao gồm duy trì tập thể dục hàng ngày, thay đổi chế độ ăn uống hoặc cải thiện mối quan hệ với bạn đời. Tuy nhiên, để tăng ham muốn được hiệu quả hơn, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm từ thảo dược. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giúp bạn thực hiện điều này, tiêu biểu trong số đó là sản phẩm có thành phần isoflavones (tinh chất đậu nành), pregnenolone (tinh chất củ mài) kết hợp với các thảo dược quý khác (nhàu, đương quy, thổ phục linh, hà thủ ô đỏ) giúp bổ huyết, tăng nội tiết tố nữ, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nữ, giảm nguy cơ sạm da, nám da. 

Sử dụng sản phẩm thảo dược chứa isoflavones và pregnenolone là cách giúp tăng ham muốn ở nữ giới

Sử dụng sản phẩm thảo dược chứa isoflavones và pregnenolone là cách giúp tăng ham muốn ở nữ giới

Bài viết trên là những cách tăng cường ham muốn cho nữ giới mà bạn có thể áp dụng được. Để có hiệu quả tốt hơn, giúp đời sống vợ chồng thăng hoa hơn, bạn nên kết hợp cùng với sử dụng sản phẩm có thành phần soy isoflavones, pregnenolone cùng các thảo dược quý khác. Nếu bạn còn có thắc mắc gì về vấn đề suy giảm ham muốn, hãy để lại số điện thoại hoặc bình luận bên dưới, các chuyên gia sẽ liên hệ tư vấn một cách kỹ lưỡng nhất.

Tài liệu tham khảo:

https://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/low-sex-drive-in-women/diagnosis-treatment/drc-20374561 

https://www.healthline.com/health/boost-your-libido-10-natural-tips

https://www.medicalnewstoday.com/articles/323918

Dược sĩ Quỳnh Hương

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận