Thực phẩm chống khô hạn ở phụ nữ là từ khóa được rất nhiều chị em tìm kiếm trong thời gian gần đây. Bởi khi cô bé bị khô sẽ khiến chị em cảm thấy đau rát, ngứa ngáy, thậm chí còn gây chảy máu khi quan hệ. Hiện nay có rất nhiều cách khắc phục tình trạng này, tuy nhiên sử dụng thực phẩm là biện pháp an toàn, không lo bị kích ứng hay mẩn ngứa. Dưới đây là top 15 thực phẩm chống khô hạn - chị em nhất định phải biết!

Top các thực phẩm chống khô hạn ở phụ nữ

Cô bé bị khô là nỗi lo của rất nhiều chị em hiện nay. Cách khắc phục tốt nhất đó là sử dụng các loại thực phẩm chống khô hạn cho phụ nữ, đồng thời kết hợp lối sống sinh hoạt lành mạnh.

Thực phẩm giàu vitamin A giúp đẩy lùi khô hạn ở phụ nữ

Vitamin A không chỉ tốt cho mắt, cải thiện thị lực mà còn có khả năng chống lão hoá và tăng nội tiết ở nữ giới. Bổ sung đầy đủ các thực phẩm giàu vitamin A sẽ giúp cô bé trơn mượt, làm giảm khô hạn ở phụ nữ vô cùng hiệu quả.

Một số thực phẩm giàu vitamin A như các loại cá, cà rốt, gan động vật,... nên bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày để cô bé luôn”ướt át”.

Chi-em-bi-kho-han-nen-bo-sung-cac-thuc-pham-giau-vitamin-A-nhu-dao-ot-chuong.webp

Chị em bị khô hạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A như đào, ớt chuông,...

Chị em bị khô hạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, vitamin C tham gia vào quá trình sản xuất collagen, tăng cường sức đề kháng, đồng thời duy trì độ ẩm, sự đàn hồi và mềm mại của làn da. Khi thiếu vitamin C sẽ khiến làn da của chị em bị khô, bong tróc thành nhiều lớp và có nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng cao hơn người bình thường. Do đó, trong các thực phẩm chống khô hạn cho phụ nữ không thể thiếu các thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, kiwi, ớt chuông, đu đủ, dâu tây,...

Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E giúp chống khô hạn

Vitamin E được biết đến với nhiều tác dụng kỳ diệu cho làn da như cung cấp độ ẩm, hỗ trợ điều trị các tình trạng sạm nám da, chống lại quá trình lão hóa và thúc đẩy lưu thông máu. Do đó khi bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E sẽ giúp cô bé giảm được tình trạng khô âm đạo, tăng tiết dịch nhờn để cuộc yêu trở nên thăng hoa hơn.

Một số thực phẩm giàu vitamin E như dầu oliu, dầu lạc, bông cải xanh, rau bina, hạnh nhân. đậu phộng,...

Bo-sung-thuc-pham-giau-vitamin-E-giup-chi-em-cai-thien-tinh-trang-kho-am-dao.webp

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin E giúp chị em cải thiện tình trạng khô âm đạo

Thực phẩm giàu Omega-3 giúp chống khô hạn ở phụ nữ

Các thực phẩm giàu Omega-3 không chỉ tốt cho não bộ mà còn đóng vai trò đặc biệt đến cấu trúc làn da, ngăn ngừa sự mất nước ở da. Do vậy mà chị em có thể bổ sung những thực phẩm thuộc nhóm này để ngăn ngừa tình trạng khô ráp tại vùng kín.

Một số thực phẩm giàu Omega-3 mà chị em có thể bổ sung như các loại cá: cá thu, cá hồi, cá trích, hàu,...

Các thực phẩm lên men tốt cho phụ nữ bị khô âm đạo

Trong thực phẩm lên men có chứa thành phần mang tên lactobacilli. Đây là một dạng lợi khuẩn sống thuộc nhóm acid lactic có khả năng điều trị tiêu chảy và đặc biệt là ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn âm đạo vô cùng hiệu quả, giúp cân bằng nồng độ pH ở vùng kín, để cô bé luôn khỏe và ẩm mượt.

Một số thực phẩm lên men tốt cho phụ nữ bao gồm: Các loại dưa muối, kim chi,…

Thực phẩm giàu estrogen tốt cho phụ nữ bị khô âm đạo

Suy giảm estrogen tự nhiên được xem là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khô hạn ở phụ nữ. Khi estrogen tự nhiên được bổ sung vào cơ thể sẽ hoạt động tương tự với hormone estrogen do buồng trứng tiết ra, từ đó duy trì hoạt động đều đặn của tuyến chất nhờn hai bên thành âm đạo (bartholin) và giúp cải thiện hiện tượng khô hạn vùng kín rất hiệu quả.

Một số thực phẩm giàu estrogen tự nhiên mà chị em nên bổ sung như hạt đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành, củ cải đỏ, hạt lanh,...

Chi-em-bi-kho-han-nen-bo-sung-cac-thuc-pham-giau-estrogen-tu-nhien.webp

Chị em bị khô hạn nên bổ sung các thực phẩm giàu estrogen tự nhiên 

Chị em khô hạn nên tăng cường ăn các thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ có khả năng chống lão hóa, tăng cường nội tiết tố nữ và kéo dài tuổi xuân. Giúp cho cô bé trơn mượt hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình do đẩy lùi được hiện tượng khô hạn.

Nước ép từ trái cây chính là lựa chọn tuyệt vời giúp các nàng bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, từ đó giúp chị em không còn nỗi lo khô hạn.

Bị khô hạn đừng quên uống đủ nước mỗi ngày

Cơ thể con người có đến 70% là nước, vì vậy việc bổ sung đầy đủ nước mỗi ngày là vô cùng cần thiết. Cơ thể thiếu nước cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng khô hạn ở phụ nữ do màng nhầy ở âm đạo không được cung cấp đủ nước sẽ dẫn đến thiếu độ ẩm, không tạo được dịch nhờn khi yêu.

Mặc dù việc uống nước đều đặn không phải chìa khóa chính giúp chống lại tình trạng khô hạn ở phụ nữ. Tuy nhiên thói quen này nếu được duy trì đều đặn sẽ giúp cô bé luôn khỏe mạnh, đầy đủ nước hơn và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm vùng kín. 

Sữa chua và phô mai tốt cho phụ nữ khô hạn

Sữa chua và phô mai đều là những thực phẩm giàu lợi khuẩn tự nhiên, từ đó giúp cơ thể tăng sức đề kháng, dễ tiêu hóa hơn. Ngoài ra, sữa chua và phô mai còn giúp cân bằng độ pH cho cô bé, chống lại viêm nhiễm vùng kín.

Vì vậy chị em đừng quên bổ sung 1 - 2 hộp sữa chua mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh nhé!

Sua-chua-va-pho-mai-la-nhung-thuc-pham-tot-giup-chi-em-cai-thien-kho-han.webp

Sữa chua và phô mai là những thực phẩm tốt giúp chị em cải thiện khô hạn

Khoai lang tốt cho chị em bị khô hạn

Trong khoai lang chứa hàm lượng ß- Caroten lớn có tác động tích cực đến thành âm đạo và tử cung của phụ nữ. Không những thế, khoai lang còn giúp sản xuất hormone giới tính và được khuyến khích nên ăn khi phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Vì thế để cải thiện tình trạng khô hạn trong mỗi "cuộc yêu" thì khoai lang cũng chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Bông cải trắng tốt cho chị em bị khô hạn

Bông cải trắng có khả năng làm giảm chất độc trong ruột già, cung cấp nước cho cơ thể, từ đó giúp da không bị khô và đặc biệt là có công dụng cải thiện tình trạng khô hạn ở phụ nữ. 

Rau có màu xanh đậm tốt cho phụ nữ bị khô âm đạo

Những loại rau màu xanh đậm có công dụng tăng cường khả năng lưu thông máu, ngăn ngừa hiện tượng khô hạn và đồng thời kích thích ham muốn khi yêu. Hơn nữa, rau xanh đậm còn chứa rất nhiều vitamin, magie và canxi giúp các cơ âm đạo hoạt động trơn tru, ẩm mượt. Chị em hãy bổ sung những loại rau này mỗi ngày như bông cải xanh, rau chân vịt, rau cải xoăn,…

Việt quất - loại quả tốt cho phụ nữ khô âm đạo

Việt quất là loại rất giàu chất chống oxy hóa, từ đó giúp cân bằng nồng độ pH cho vùng kín, tăng tiết dịch nhờn và ngăn ngừa được các bệnh phụ khoa cho chị em.

Do đó, chị em nên uống một ly nước ép việt quất mỗi ngày sẽ giúp chống lại tình trạng khô hạn ở phụ nữ.

Ăn bơ mỗi ngày giúp cải thiện khô âm đạo ở phụ nữ

Trong bơ có chứa hàm lượng lớn chất béo lành mạnh, kali và vitamin B6 có công dụng tăng nồng độ nội tiết tố nữ, củng cố thành âm đạo khỏe mạnh, cải thiện tình trạng ngứa, khô rát vùng kín. Hơn nữa bơ còn thúc đẩy nhu cầu ham muốn tình dục và tăng khoái cảm cho phụ nữ để mỗi cuộc yêu được thoải mái, trọn vẹn hơn. 

An-bo-moi-ngay-giup-cai-thien-tinh-trang-kho-han-o-phu-nu.webp

Ăn bơ mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng khô hạn ở phụ nữ 

Ăn táo giúp chống khô hạn ở phụ nữ

Trong táo có chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa, phytoestrogen phloridzin giúp kích thích lưu thông máu đến các cơ quan, trong đó có cơ âm đạo. Ngoài ra, ăn táo mỗi ngày còn giúp vùng kín luôn ẩm, dễ dàng đạt được khoái cảm khi yêu.

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện khô hạn cho phụ nữ

Bên cạnh việc sử dụng các thực phẩm chống khô hạn ở phụ nữ thì ngày nay nhiều chị em có xu hướng sử dụng các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên vì tính an toàn và hiệu quả. Đặc biệt trong số đó phải kể đến sản phẩm thảo dược chứa isoflavones (tinh chất đậu nành), pregnenolone (chiết từ củ mài) và các thảo dược quý như hàu, hà thủ ô đỏ, đương quy, thổ phục linh. 

Sự kết hợp này tạo nên công thức toàn diện giúp “đẩy lùi” tình trạng khô hạn ở phụ nữ. Nhờ cơ chế bổ sung hormone dưới dạng tiền chất, cân bằng nội tiết tố một cách tự nhiên nên không gây ra dư thừa. Hơn hết, sản phẩm chứa các thành phần kể trên đã được nghiên cứu tại bệnh viện Phụ sản TW và bệnh viện Từ Dũ, cho thấy khả năng cải thiện tình trạng khô hạn và tăng cường ham muốn ở nữ giới.

Su-ket-hop-cua-cac-thao-duoc-chua-isoflavones-va-pregnenolone-giup-day-lui-tinh-trang-kho-han-o-phu-nu.webp

Sự kết hợp của các thảo dược chứa isoflavones và pregnenolone giúp đẩy lùi tình trạng khô hạn ở phụ nữ

Khô hạn ở phụ nữ gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình. Do đó, bên cạnh bổ sung những thực phẩm chống khô hạn ở phụ nữ thì chị em đừng quên sử dụng sản phẩm có chứa soy isoflavones và pregnenolone mỗi ngày để vùng kín luôn ẩm mượt nhé. 

Tài liệu tham khảo:

https://www.health.com/condition/sexual-health/best-foods-for-vagina 

https://www.thehealthsite.com/diseases-conditions/foods-to-combat-vaginal-dryness-d915-328588/ 

https://madamenoire.com/585818/15-foods-keep-naturally-lubricated/ 

https://www.healthline.com/health/womens-health/food-for-vagina

Dược sĩ Quỳnh Hương

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận