Câu hỏi: Chào chuyên gia, vợ chồng tôi đã kết hôn được hơn 1 năm mà chưa có con. Chúng tôi cũng đã đi khám thì bác sĩ nói chồng tôi bị tinh trùng yếu - đây cũng có thể là nguyên nhân khiến vợ chồng tôi chậm có bé. Do đó tôi muốn hỏi chuyên gia liệu tình trạng tinh trùng yếu của chồng tôi có thể có con được hay không? Và chúng tôi phải làm gì? Mong chuyên gia giải đáp sớm giúp tôi!

Nguyễn Thị Thủy - Thái Bình

Chuyên gia trả lời:

Chào chị Thủy, cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Đối với vấn đề tinh trùng yếu có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, tuy nhiên không đồng nghĩa với việc vợ chồng bạn không thể có con sau này. Khả năng thụ thai phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm mức độ tinh trùng yếu, tình trạng sức khỏe của vợ chị và các phương pháp hỗ trợ sinh sản áp dụng.

Về trường hợp của vợ chồng chị:

  • Kết hôn hơn 1 năm nhưng chưa có con: Đây là dấu hiệu cảnh báo khả năng sinh sản của hai vợ chồng có thể gặp vấn đề.
  • Chồng chị bị tinh trùng yếu: Đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến việc khó thụ thai.

Để cải thiện khả năng sinh sản, vợ chồng chị có thể tham khảo các biện pháp sau:

1. Tư vấn chuyên khoa:

  • Chị và chồng nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa Nam khoa/Vô sinh để được tư vấn cụ thể về tình trạng tinh trùng yếu của anh ấy.
  • Bác sĩ sẽ dựa vào kết quả xét nghiệm tinh dịch và các yếu tố khác để đánh giá khả năng sinh sản và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

2. Thay đổi lối sống:

  • Chồng chị: Bỏ hút thuốc lá, hạn chế rượu bia, tập thể dục thường xuyên, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, giàu vitamin và khoáng chất.
  • Chị: Cũng nên áp dụng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để đảm bảo sức khỏe sinh sản tốt nhất.

3. Điều trị tinh trùng yếu:

Có nhiều phương pháp điều trị tinh trùng yếu khác nhau, tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng này. Một số phương pháp phổ biến bao gồm:

  • Thay đổi lối sống: Như đã đề cập ở trên, đồng thời cần giữ tâm lý thoải mái, tránh tạo áp lực, stress khiến giảm khả năng thụ thai
  • Điều trị bằng thuốc: Sử dụng các loại thuốc nội tiết tố, thuốc chống oxy hóa, vitamin, tuy nhiên việc sử dụng thuốc tây y cần theo chỉ định của bác sĩ.
  • Kết hợp sử dụng những sản phẩm thảo dược để cải thiện chất lượng tinh trùng. Điển hình là sản phẩm có chứa bạch tật lê kết hợp cùng với nhân sâm, hoàng bá và keo ong giúp bổ sung dinh dưỡng, ngăn ngừa viêm nhiễm cũng như cải thiện chất lượng cho tinh trùng. Đặc biệt, sản phẩm này còn được bào chế bằng công nghệ lượng tử và được nghiên cứu năm 2013 tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Từ Dũ cho hiệu quả tốt trong cải thiện số lượng, chất lượng tinh trùng.

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện tình trạng tinh trùng yếu ở nam giới

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện tình trạng tinh trùng yếu ở nam giới

Trên đây là toàn bộ những thông tin, hi vọng có thể giúp ích cho vợ chồng bạn để nhanh chóng cải thiện tình trạng tinh trùng yếu, sớm đón tin vui. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được giải đáp kịp thời nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan.webp

Bình luận