Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi và vợ đã kết hôn lâu nhưng chưa có con. Vợ tôi đi khám thì bình thường, kết quả hoàn toàn khỏe mạnh. Tôi thì chưa khám nhưng gần đây tôi thấy tinh dịch của mình có hiện tượng vón cục, đặc quánh, lo lắng không biết đây có phải dấu hiệu bất thường gì hay không? Mong chuyên gia giải đáp sớm giúp tôi!

Minh Hải - Cần Thơ

Chuyên gia trả lời:

Chào anh Hải, cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Đối với tình trạng tinh trùng vón cục, đây là hiện tượng tinh dịch sau khi xuất ra không ở dạng lỏng sệt như bình thường mà bị vón thành nhiều cục nhỏ, có thể lẫn các hạt li ti, mịn như bột cám. Tinh trùng vón cục có thể là dấu hiệu của một số vấn đề sức khỏe sinh sản nam giới, bao gồm:

  • Viêm nhiễm đường sinh sản: Viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt,...
  • Rối loạn nội tiết tố: Thiếu hụt testosterone, prolactin cao,...
  • Tắc nghẽn đường sinh sản: Tắc ống dẫn tinh, sỏi tinh,...
  • Ít xuất tinh: Lượng tinh trùng ít, xuất tinh không đều đặn,...
  • Yếu tố môi trường: Tiếp xúc nhiều với hóa chất độc hại, tia xạ, sử dụng chất kích thích,...

Tuy nhiên, tinh trùng vón cục cũng có thể gặp ở những nam giới khỏe mạnh, bình thường. Do đó, để xác định chính xác nguyên nhân, anh Minh Hải cần đến gặp bác sĩ để được khám và xét nghiệm.

Bởi tình trạng tinh trùng vón cục này có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai do làm giảm khả năng di chuyển của tinh trùng, khiến tinh trùng khó gặp trứng để thụ tinh. Mức độ ảnh hưởng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như số lượng, chất lượng tinh trùng, sức khỏe buồng trứng của vợ,...

Vậy nên nếu như sức khỏe của chị nhà hoàn toàn bình thường thì lời khuyên cho anh là nên thăm khám và có biện pháp khắc phục sớm. Ngoài việc duy trì lối sống lành mạnh: ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên, hạn chế stress, tránh sử dụng chất kích thích thì anh Hải có thể tham khảo sử dụng những sản phẩm thảo dược để hỗ trợ cải thiện chất lượng tinh binh. Điển hình là sản phẩm có chứa nhân sâm, bạch tật lê, hoàng bá và keo ong giúp bổ sung dinh dưỡng, ngăn ngừa viêm nhiễm cũng như cải thiện chất lượng cho tinh trùng. Đặc biệt, sản phẩm này còn được bào chế bằng công nghệ lượng tử và được nghiên cứu năm 2013 tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Từ Dũ cho hiệu quả tốt trong cải thiện số lượng, chất lượng tinh trùng.

Sản phẩm chứa bạch tật lê giúp cải thiện tình trạng tinh trùng vón cục ở nam giới

Sản phẩm chứa bạch tật lê giúp cải thiện tình trạng tinh trùng vón cục ở nam giới

Trên đây là toàn bộ những thông tin, hi vọng có thể giúp ích cho bạn cải thiện được tình trạng tinh trùng vón cục. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được giải đáp kịp thời nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Vũ Tuấn

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan.webp

Bình luận