Câu hỏi: 

Chào chuyên gia, năm nay tôi 35 tuổi, đã lập gia đình được hơn 1 năm nay rồi mà vẫn chưa có tin vui. Tôi để ý tinh trùng của tôi mỗi khi xuất tinh thường loãng như nước. Tôi rất lo lắng không biết như thế có ảnh hưởng gì không, phải làm thế nào để khắc phục được ạ? (Gia Bảo - Phú Thọ)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Thông thường, tinh dịch xuất ra là một hỗn hợp gồm có tinh trùng, nước và các chất bảo vệ, nuôi dưỡng tinh trùng. Tinh trùng loãng như nước cho thấy chất lượng tinh trùng của bạn đang có vấn đề như có thể trong tinh dịch không có tinh trùng hoặc tinh trùng quá ít hoặc có tinh trùng nhưng tinh trùng “còi, yếu”. Nguyên nhân khiến chon tinh trùng loãng có thể do suy tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh hoặc viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục… Tình trạng tinh trùng kém chất lượng như vậy tất nhiên sẽ kéo theo sự suy giảm khả năng sinh sản, việc thụ thai của hai vợ chồng bạn sẽ khó khăn hơn. Trong trường hợp xấu nhất là không có tinh trùng trong tinh dịch nếu không được chữa trị kịp thời thì khả năng vô sinh rất cao.

Tinh trùng loãng có thể là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Tinh trùng loãng có thể là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Do đó bạn nên sắp xếp thời gian đi khám sớm để biết chính xác nguyên nhân và được điều trị kịp thời. Trước mắt bạn nên cố gắng điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, làm việc nghỉ ngơi cho điều độ, hạn chế bia rượu, tập thể dục đều đặn và ăn uống đủ dinh dưỡng để hồi phục khả năng sinh tinh của cơ thể. Bên cạnh đó, việc uống bổ sung các sản phẩm thảo dược cũng là giải pháp hỗ trợ rất tốt tác động vào tinh hoàn, kích thích tinh hoàn sản xuất nhiều tinh trùng hơn. Điển hình phải kể đến sản phẩm hỗ trợ có chứa thành phần chính là bạch tật lê kết hợp cùng với nhân sâm, keo ong và hoàng bá… đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện sản phụ khoa uy tín. Sự kết hợp của các thành phần này giúp tăng cường năng lượng và dinh dưỡng cho các tế bào tinh trùng. Từ đó giúp tinh trùng khỏe, di chuyển tốt, dễ dàng tiến tới trứng để tạo phôi thai khỏe mạnh.

Trên đây là toàn bộ những thông tin, hi vọng có thể giúp ích cho bạn cải thiện được tình trạng tinh trùng loãng, sớm đón bé. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được giải đáp kịp thời nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan.webp

Bình luận