Em 34 tuổi, bị tiểu són sau sinh. Nhiều khi hắt hơi hay cười to là tiểu són ra quần. Giờ đã sinh bé thứ 2 được 2 năm mà em vẫn bị tình trạng này. Hồi mới sinh thì em cũng không kiêng khem mà hay ăn rau họ cải. Dân gian nói rằng, ăn rau họ cải dễ bị tiểu són, không biết có đúng không?

(Lan Chi, Hải Phòng)

Chuyên gia trả lời:

Chào Lan Chi, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Theo kinh nghiệm dân gian thì sau khi sinh không nên ăn rau cải vì có tính lợi tiểu. Tuy nhiên, rau cải không phải là nguyên nhân gây tiểu són sau sinh. Sau khi sinh gặp tình trạng này nên chú ý đến một số nguyên nhân như sau:

- Tầng sinh môn có vấn đề gì không, có sang chấn đường niệu đạo không vì chính những vấn đề này sẽ kích thích bàng quang, gây mót tiểu, tiểu són. 

- Viêm nhiễm niệu đạo: Nếu tình trạng này kéo dài có thể gây tiểu són.

- Tiểu đường: Người bị tiểu đường khát nước sẽ uống nhiều hơn, dẫn đến mót tiểu, tăng số lần đi tiểu.

- Quá trình sinh đẻ có thể ảnh hưởng đến thùy sau tuyến yên, gây tình trạng đái tháo nhạt, khát nước, uống rất nhiều nước, tiểu nhiều. 

Nếu không có bệnh nền kể trên thì có thể do bàng quang và hệ tiết niệu. Phụ nữ sau khi sinh rất dễ mắc chứng tiểu són bởi vì khi mang thai, trong quá trình chuyển dạ và sinh con khiến cơ bàng quang suy yếu, mất kiểm soát hoạt động tiểu tiện, dẫn đến tiểu són ngoài ý muốn. Đồng thời, sau khi sinh, trong quá trình cơ thể hồi phục, tử cung của người phụ nữ co dần lại. Chính tình trạng này chèn ép và gây áp lực cho bàng quang, làm giảm lượng nước tiểu được chứa đựng, dẫn đến tiểu són. 

Để cải thiện tình trạng tiểu són sau sinh, bạn có thể tham khảo sử dụng dòng sản phẩm thiên nhiên chứa các thảo dược như bạch tật lê, chiết xuất hạt bí ngô, cao chi tử, cao trinh nữ hoàng cung giúp làm tăng trương lực cơ bàng quang. Hi vọng câu trả lời của chúng tôi đã giải đáp được thắc mắc của bạn. Nếu còn thắc mắc nào, hãy bình luận để được giải đáp nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Tiết niệu

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-ich-tieu-vuong-_2_.webp

Bình luận