Chào chuyên gia, tôi bị chứng ù tai nhiều năm nay, đã chữa nhiều cách nhưng chưa hết hẳn. Nhờ chuyên gia tư vấn thêm chế độ ăn uống để cải thiện tình trạng này hiệu quả hơn ạ? Cảm ơn chuyên gia!

Hoàng Hiếu, Hải Phòng

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu đang gặp phải tình trạng ù tai, người bệnh nên chú ý bổ sung trong chế độ ăn những nhóm thực phẩm sau đây: 

Thực phẩm chứa vitamin B12

Theo một nghiên cứu của Israel được công bố trên Tạp chí Tai Mũi Họng Mỹ chứng minh rằng chứng ù tai có liên quan đến thiếu hụt vitamin B12 trong cơ thể. Vì thế việc bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin B12 như cá thu, cá hồi, gà, trứng là vô cùng cần thiết để cải thiện chứng bệnh ù tai.

Thực phẩm chứa bromelain

Bromelain được biết đến là một chất có tác dụng giảm sưng, viêm khá hiệu quả. Vì thế chất này sẽ giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh ù tai cũng như viêm nhiễm do ù tai. Dứa là một thực phẩm chứa nhiều bromelain mà bạn nên bổ sung thường xuyên cho cơ thể.

Thực phẩm chứa kali

Loại bỏ các phần dịch thừa trong tai cũng là một cách giúp làm giảm chứng bệnh ù tai hiệu quả. Kali được chứng minh là chất có khả năng điều chỉnh các dòng chảy dịch trong cơ thể, từ đó sẽ hỗ trợ loại bỏ phần dịch thừa này trong tai. Một số thực phẩm chứa nhiều kali mà người bị ù tai nên ăn là mơ, khoai lang, lê, đu đủ, chuối, xoài, táo.

Thực phẩm chứa kẽm

Nguyên nhân gây nên hiện tượng ù tai cũng có thể là do cơ thể thiếu kẽm. Vì thế nếu bị ù tai bạn nên thường xuyên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều kẽm như các loại hạt, chocolate, sữa chua, thịt gà, thịt bò, thịt cừu.

Thực phẩm chứa folate

Folate là chất giúp cải thiện lưu lượng máu đến tai, cực kỳ hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng ù tai, đau tai, mất thính lực. Các thực phẩm như cải bó xôi, xà lách, bông cải xanh, măng tây và cải ngọt và những thực phẩm chứa nhiều folate giúp cải thiện tích cực bệnh ù tai.

Bên cạnh đó để tăng cường sức khỏe thính giác hãy kết hợp sử dụng ngay viên uống thảo dược chứa thành phần chính là cây cối xay kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: Đan sâm, thục địa, vảy ốc, cốt toái bổ,… 

Sản phẩm giúp tăng tuần hoàn máu và tăng cung cấp oxy cho các tế bào thần kinh, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng thần kinh tai, chống viêm nhiễm, tăng cường thính lực cho đôi tai, từ đó giúp cải thiện tình trạng có tiếng kêu trong tai, ù tai, tăng cường thính lực. 

Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ lượng tử hiện đại giúp chiết xuất tối đa các hoạt chất quý có trong dược liệu, nhờ đó mang tới hiệu quả tối ưu. 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng quên để lại câu hỏi bên dưới để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

 

Kim-thinh-box-sp-dpaa.jpg

Bình luận