Câu hỏi: 

Chào chuyên gia! Tôi năm nay 29 tuổi, đã có một bé  gái 2 tuổi. Vợ chồng tôi dự định sang năm sẽ đón rồng vàng. Nhưng mà trước kia tôi đi khám thì phát hiện bị đa nang. Tôi cũng sợ bệnh này sẽ ảnh hưởng nên có lên mạng tìm hiểu trước khi mang thai thì biết đến thực đơn keto. Mong chuyên gia có thể giải đáp giúp tôi, để hiểu rõ hơn thực đơn keto cho người bị buồng trứng đa nang là gì với ạ? Tôi xin cảm ơn! (Đinh Thúy – Lào Cai).
Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Keto là một chế độ ăn kiêng giúp bạn hạn chế lượng đường, tinh bột nạp vào cơ thể và thay bằng chất béo và protein. Thông thường, những người mắc buồng trứng đa nang thường tăng cân vì lượng insulin và glucose tích tụ trong máu cao, làm tăng nội tiết tố nam từ đó gây ra các triệu chứng: kinh không đều, nổi nhiều mụn, nhiều lông và tăng cân. Sau khi áp dụng chế độ ăn keto, với lượng tinh bột và lượng đường được giảm mạnh sẽ giúp giảm lượng insulin tích tụ trong cơ thể, từ đó làm giảm các triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang, nên giúp giảm cân, kinh đều, trứng phát triển, khả năng năng mang thai tăng lên gấp đôi. 

Chế độ ăn keto tốt cho người bệnh đa nang buồng trứng

Chế độ ăn keto tốt cho người bệnh đa nang buồng trứng

Với những vai trò đó, bạn nên áp dụng chế độ ăn keto khoa học để đạt được kết quả như mong muốn và nhanh chóng có tin vui. Tuy nhiên phương pháp nào cũng vậy, đòi hỏi bạn phải kiên trì. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra thực đơn chung, để bạn có thể áp dụng:

Công thức chung: ăn thịt + rau nhiều + mỡ/dầu/quả bơ/cốt dừa, cùi dừa ( không uống nước trong quả dừa). Phụ thêm dưa chuột để ăn chống ngấy và thèm + ăn thêm của đậu để không bị táo bón.

  • Ăn rau: ăn 2 bát con hoặc ít nhất ăn 3 quả dưa chuột thay rau, ăn thêm 1 – 3 lạng táo ta hoặc 3-5 lạng củ đậu để chống táo bón. Nên chăm ăn rau thơm, tỏi, gừng, hẹ,...
  • Thịt chỉ ăn 2 lạng đổ lại, nếu ăn được mỡ thì ăn ba chỉ và có thể ăn 3 lạng/ngày. Nếu ngán thịt có thể thay bằng: ăn trứng ( trứng gà, trứng vịt, trứng cút). Trứng to mỗi ngày ăn 5-6 quả, trứng nhỏ ăn từ 6-8 trứng, trứng cút thì ăn 20 quả/ngày. 

Chú ý: Trong tuần đầu tiên chắc chắn bạn sẽ rất đói nên có thể ăn thịt lên gấp đôi để tránh bị đói quá, thèm, háo ăn. Các loại gia vị như tương ớt, sốt, hạt nêm, mì chính nên ăn càng ít sẽ càng tốt. Đồng thời, nếu ăn thêm các bữa phụ vào buổi chiều, nên ăn các loại hạt, sữa chua, táo, trứng luộc, thịt nạc. Tránh ăn các thực phẩm quá nhiều đường và tinh bột – đây là 2 kẻ thù của buồng trứng đa nang mà bạn cần lưu ý.

Phụ nữ bị đa nang buồng trứng nên hạn chế ăn thực phẩm giàu đường và tinh bột

Phụ nữ bị đa nang buồng trứng nên hạn chế ăn thực phẩm giàu đường và tinh bột

Ngoài chế độ ăn uống thì để tăng cơ hội thụ thai, bạn cũng nên tập luyện thể dục mỗi ngày bằng các bài tập như tập yoga, tập kegel, đi bộ hay bơi lội. Những bài tập này sẽ giúp cơ thể người bệnh đa nang buồng trứng tăng chuyển hoá glucose trong máu, cải thiện tình trạng đa nang hiệu quả, tăng cơ hội thụ thai. Và một cách hay nữa cũng được rất nhiều chị em tin tưởng áp dụng đó là sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa chứa thành phần chính là bạch tật lê giúp cân bằng hormone sinh dục, điều hòa kinh nguyệt và tăng cường chất lượng trứng. Ngoài ra, các thành phần như hoàng bá, nhân sâm, keo ong có trong sản phẩm này còn giúp hạn chế nguy cơ sẩy thai ở phụ nữ mắc hội chứng đa nang buồng trứng nhờ tác dụng tái tạo tổ chức nơi tổn thương như cổ tử cung, tử cung, chống viêm nhiễm tạo môi trường thuận lợi cho phôi làm tổ và phát triển. Hơn hết, sản phẩm chứa các thành phần này cũng đã được kiểm chứng lâm sàng tại 2 bệnh viện sản phụ khoa uy tín nên bạn Thúy yên tâm sử dụng sớm nhé!

Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích giúp bạn cải thiện tình trạng buồng trứng đa nang, sớm đón rồng vàng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được giải đáp kịp thời!

Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui!

Chuyên gia sản phụ khoa

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan.webp

Bình luận