Câu hỏi: Chào chuyên gia, bị thiếu máu não thì nên ăn gì để tốt cho sức khỏe và sớm khỏi bệnh?

Thu Hà (Hà Giang)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng đầy đủ 4 nhóm chất: bột đường, đạm béo, vitamin và khoáng chất thì người bị bệnh thiếu máu não nên ăn các thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, các vitamin và các nguyên tố vị lượng, đặc biệt là sắt - một vi chất quan trọng tham gia trong quá trình tạo máu. Bạn nên thường xuyên sử dụng các thực phẩm dưới đây để cải thiện tình trạng thiếu máu não:

  • Cá béo như: cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá tuyết, cá mòi… rất giàu Omega -3 giúp tăng lưu lượng máu lên não, giúp tăng khả năng nhận thức và tư duy, nên ăn 1-2 lần/tuần. 
  • Trứng: Trong trứng giàu canxi, acid folic, vitamin nhóm B: B6, B9, B12… có tác dụng giúp tế bào máu được sản sinh nhiều hơn, làm chậm quá trình lão hóa của não, ngăn ngừa suy giảm nhận thức và chứng teo não nguy hiểm.  
  • Thịt bò: Thịt bò chứa rất nhiều protein, sắt, và các vitamin tốt cho sức khỏe và hệ miễn dịch của cơ thể. Thịt bò giúp hồng cầu được đẩy nhanh quá trình tái tạo, cung ứng lượng máu nhiều hơn cho cơ thể, tăng cường hoạt động và khả năng miễn dịch cho não bộ.

người thiếu máu não nên ăn thực phẩm giàu sắt.jpg

Người thiếu máu não nên ăn nhiều thực phẩm giàu sắt

Bên cạnh đó để cải thiện tình trạng thiếu máu não, bạn nên bổ sung thêm viên uống bổ não có thành phần chính là sâm đất kết hợp cùng nhiều dược liệu tốt cho việc lưu thông máu như: hạt mào gà, đinh lăng, bạch quả… giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, lưu thông máu tốt hơn.

Nếu còn băn khoăn bạn có thể để lại câu hỏi tại phần bình luận để được giải đáp kịp thời.

Chúc bạn sớm khỏe!

BOX-SP-BNAA.webp

Bình luận