Câu hỏi: Tôi có bệnh tăng huyết áp gần 10 năm nay rồi. Dạo này tôi thấy ngực hay bị đau nhói theo cơn, rất mệt mỏi, làm việc một chút cũng thở không ra hơi. Tôi đi khám thì bác sĩ bảo bị thiếu máu cơ tim và cho thêm thuốc về uống nhưng mà sức khỏe vẫn chưa cải thiện được nhiều. Nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi, bệnh của tôi thì cần phải cải thiện như thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Thiếu máu cơ tim là tình trạng các tế bào cơ tim không nhận được lượng máu và oxy cần thiết thường gặp trong bệnh mạch vành hoặc có thể là hậu quả của tăng huyết áp mạn tính. Thành mạch bị chịu áp lực máu cao trong thời gian dài có thể làm cho thành mạch máu bị tổn thương, dễ tích tụ cholesterol và hình thành nên các mảng xơ vữa - nguyên nhân chính gây hẹp lòng mạch máu và gây nên tình trạng thiếu máu cơ tim.

Thiếu máu cơ tim là bệnh lý tim mạch nguy hiểm.webp

Thiếu máu cơ tim là bệnh lý tim mạch nguy hiểm

Hiện tại bạn đang có tình trạng thiếu máu cơ tim trên nền bệnh tăng huyết áp, có các triệu chứng đau ngực, mệt mỏi, giảm khả năng gắng sức. Để cải thiện tình trạng này, duy trì dùng thuốc tây là chưa đủ. Bạn cần phối hợp thêm nhiều phương pháp để hỗ trợ giảm mảng xơ vữa và tăng cường lưu thông máu đến tim. Cụ thể như:

  • Uống thuốc, theo dõi và kiểm soát huyết áp hằng ngày. Huyết áp tối ưu nên duy trì ở khoảng 120/80 mmHg.
  • Áp dụng chế độ ăn tốt cho hệ tim mạch bao gồm giảm ăn muối, dầu mỡ, đồ ngọt; tăng cường rau xanh, hoa quả, tăng ăn cá hạn chế ăn thịt đỏ…
  • Tập thể dục thường xuyên đều đặn ít nhất 30 phút/ngày, nên lựa chọn các bài tập đơn giản nhẹ nhàng như đi bộ, tập dưỡng sinh…
  • Sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính là Thông Dahurian để giúp tăng lưu thông máu đến tim, giảm sự hình thành của các mảng xơ vữa từ đó hỗ trợ cải thiện hiệu quả bệnh thiếu máu cơ tim và giảm các triệu chứng đau ngực, mệt mỏi, khó thở hiệu quả. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử giúp đảm bảo độ tinh sạch và hàm lượng hoạt chất sinh học cao nên bạn yên tâm sử dụng nhé.

Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại ngay bên dưới, Dược sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cho bạn.

Bình luận