Câu hỏi: Chào chuyên gia, gần đây tôi thường xuyên bị tê bì chân tay, cảm giác châm chích như kiến cắn nên gặp nhiều khó khăn trong vận động. Khi đi khám tôi được bác sĩ chẩn đoán do thiếu máu, lưu thông khí huyết kém nên gây ra tình trạng này. Vậy tôi cần làm gì để cải thiện?

Hải Anh (Phú Thọ)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Bệnh tê chân tay sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Không chỉ thăm khám, điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên môn, mỗi người cũng có thể thực hiện một số bài tập nhằm giúp máu lưu thông, tăng cường sức khỏe… Để cải thiện tê bì chân tay do máu lưu thông kém, bạn nên áp dụng các cách sau:

  • Tập luyện yoga: Yoga từ lâu đã trở thành hình thức rèn luyện sức khỏe phổ biến với các bài tập rất nhẹ nhàng nhưng đem lại hiệu quả cao, đặc biệt là đối với người mắc bệnh tê chân tay
  • Đi bộ: Các bệnh cơ xương khớp sẽ gây hạn chế vận động rất lớn cho người bệnh, vì vậy đi bộ là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất. Khi đi bộ, bạn hãy duy trì tốc độ vừa phải, tránh đi quá nhanh, vận động mạnh gây mất sức, tình trạng bệnh nặng hơn, ảnh hưởng đến sức khỏ
  • Massage: Massage tay chân thường xuyên sẽ giúp kích thích lưu thông máu trong cơ thể, không những giảm tình trạng tê bì tay chân mà còn giúp đem lại giấc ngủ thoải mái hơn.

Massage giúp cải thiện được tình trạng tê bì chân tay

Massage giúp cải thiện được tình trạng tê bì chân tay

Bên cạnh đó, để cải thiện tình trạng tê bì chân tay do máu lưu thông kém, bạn có thể tham khảo sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cao sâm đất, cùng hạt mào gà trắng, đinh lăng, giúp tăng lưu thông máu lên não và các cơ quan trong cơ thể, giúp hoạt huyết thông mạch, lưu thông khí huyết tốt hơn. Viên uống thảo dược này được bào chế bởi công nghệ lượng tử hiện đại giúp loại bỏ tối đa hàm lượng tạp chất có trong dược liệu, từ đó thu được hàm lượng hoạt chất cao nhất, cho tác dụng tối đa.

Nếu còn băn khoăn về tình trạng tê bì chân tay do lưu thông máu kém, bạn có thể để lại câu hỏi tại phần bình luận để được giải đáp kịp thời.

Chúc bạn sớm khỏe!

box chân trang BNAA (1).png

Bình luận