Chào chuyên gia, em năm nay 20 tuổi, mấy tháng nay kinh nguyệt bị trễ hơn bình thường, có tháng trễ tới 15 ngày. Chuyên gia cho em hỏi, tại sao lại bị trễ kinh nguyệt và làm sao để khắc phục được ạ?

(Hà Lan - Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn!

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bị trễ kinh nguyệt. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  1. Stress và căng thẳng: Căng thẳng và áp lực tâm lý có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Stress làm rối loạn nội tiết tố, gây ảnh hưởng đến việc phát triển và rụng trứng.
  2. Rối loạn nội tiết tố: Tăng hoặc giảm nồng độ hormone như prolactin, estrogen, progesterone có thể gây kinh nguyệt không đều.
  3. Các vấn đề sức khỏe: Một số vấn đề sức khỏe như bệnh viêm nhiễm, bệnh tuyến giáp, tiểu đường,... có thể làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt.
  4. Thuốc tránh thai hoặc một số loại thuốc khác: Một số loại thuốc tránh thai, thuốc kháng histamin, chống trầm cảm, thuốc giảm cân,... cũng có thể khiến cho kinh nguyệt bị trễ.
  5. Thay đổi cân nặng: Tăng hoặc giảm cân đột ngột có thể làm thay đổi hormone trong cơ thể, điều này có thể làm cho kinh nguyệt của bạn bị trễ.

Để cải thiện nhanh tình trạng kinh nguyệt bị trễ hiệu quả, bạn nên tham khảo sản phẩm từ thảo dược chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine kết hợp với các thảo dược như đan sâm, hương phụ, sài hồ bắc, nga truật,... Sản phẩm giúp tăng cường lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch, chống oxy hóa, từ đó điều hòa kinh nguyệt, cải thiện tình trạng trễ kinh an toàn, hiệu quả.

Nếu bạn còn thắc mắc gì về vấn đề trễ kinh, hãy comment bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận