Hỏi: Chào chuyên gia! Tôi bị bạch biến mấy năm nay nhưng tôi nghe một thông tin là bị bạch biến nên hạn chế tiếp xúc với nắng, tại sao lại vậy? Tôi tưởng da bị trắng bạch, tiếp xúc với nắng sẽ tối da lại như bình thường chứ! (Nguyễn Thị Phượng - Quảng Ngãi).

Trả lời:

Chào bạn Phượng! 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Những bệnh nhân bệnh bạch biến dễ bị cháy da hơn người bình thường. Bởi ở những vùng da bị đốm trắng bạch biến sẽ thiếu đi sự bảo vệ tự nhiên ở da trước ánh nắng mặt trời.

Với làn da thông thường, chúng sẽ được bảo vệ bởi melanin (sắc tố da). Và khi gặp mặt trời, chúng sẽ tăng cường melanin để bảo vệ da rồi chuyển chúng sang màu nâu. Và với làn da bị bạch biến, những melanin sẽ hạn chế hoạt động để bảo vệ da.

Nếu da bạch biến không được bảo vệ, nó có khả năng cháy nhanh. Các khu vực có nguy cơ cao nhất là những nơi da mỏng nhất. Ví dụ: mí mắt, mũi, cổ,… Không chỉ bị cháy nắng, mà còn có thể kích thích bạch biến ở một số người. Có thể bạn chưa biết: Cháy nắng cũng tăng nguy cơ ung thư da. Đó là lý do vì sao người bệnh bạch biến nên hạn chế tiếp xúc nắng.

Bị bạch biến nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng

Bị bạch biến nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng

Bên cạnh việc hạn chế tiếp xúc với ánh nắng, phương pháp giúp kiểm soát bạch biến hiệu quả được nhiều bệnh nhân sử dụng là uống sản phẩm chứa các thảo dược như: cao sói rừng, cao nhàu, cao thổ phục linh… ngay từ sớm. Sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử giúp tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn, giúp da người bị bạch biến đều màu hơn. Đặc biệt, sản phẩm thảo dược nên an toàn, không gây tác dụng phụ trên da, không hại gan thận khi sử dụng kéo dài.

Nhân ngày Bạch biến Thế giới 25/6, đội ngũ chuyên gia của Dược phẩm Á Âu xin gửi tới bạn lời chúc sức khỏe, chúc bạn sớm cải thiện bệnh lý của mình nhanh chóng nhé! Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh bạch biến, hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ giải đáp thêm. 

Chúc bạn sức khỏe!

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-kim-mien-khang.webp

Bình luận