Câu hỏi từ chị Khánh Hoa (Yên Bái): Chào chuyên gia, đến nay là tôi đã bị mề đay được 3 năm rồi, thường xuyên ngứa ngáy và khô da, mẩn đỏ trên da rất khó chịu. Tôi cũng dùng rất nhiều loại từ thuốc uống đến thuốc bôi mà không đỡ. Không biết có cách nào để cải thiện tình trạng mề đay tại nhà mà vẫn hiệu quả, an toàn không ạ?

Chuyên gia tư vấn:

Chào bạn,

Mề đay nhẹ có thể tự chữa trị tại nhà khi áp dụng một số cách sau:

  • Dùng dung dịch chống ngứa: Người bị nổi mề đay thường gãi nhiều dễ dẫn đến tổn thương da, do đó cần vệ sinh bằng các dung dịch giảm ngứa như bột yến mạch, baking soda, tắm nước mát,…
  • Chữa nổi mề đay bằng thuốc: Với những thuốc không kê đơn, người bệnh có thể mua nhưng cần nhờ bác sĩ tư vấn như thuốc kháng histamin, calamine (thuốc bôi ngoài da), cetirizine, loratadine, fexofenadine, benadryl.
  • Bổ sung vitamin và các dưỡng chất: Bổ sung bằng thực phẩm giàu dinh dưỡng, rau, trái cây tươi, uống nhiều nước… giúp tăng sức đề kháng cho da, hạn chế nổi sẩn mề đay. Riêng nguồn vitamin cho cả người lớn và bé cũng cần phải được bác sĩ da liễu hướng dẫn cẩn thận.

Các bác sĩ da liễu cho biết một số người bệnh còn điều trị mề đay bằng các biện pháp dân gian như phương pháp chữa mề đay bằng gừng, chữa mề đay bằng lá tía tô, mẹo vặt chữa mề đay bằng nha đam, chữa mề đay bằng lá trà xanh; chữa mề đay bằng lá trầu không, cách trị mề đay bằng muối… có thể khiến bệnh không hiệu quả, do đó, người bệnh cần đến bệnh viện để xem xét về mức độ bệnh; từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng cá nhân.

Để cải thiện mề đay mẩn ngứa hiệu quả, an toàn, bên cạnh việc chú trọng đến chế độ ăn uống, sinh hoạt, bạn cần tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, từ đó đẩy lùi bệnh từ bên trong. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược chứa 3 thành phần là cao gan, cao nhàu và L-carnitine fumarate đem đến công dụng:

  • Cải thiện triệu chứng viêm, ngứa, mẩn đỏ: Thành phần cao nhàu có tác dụng chống viêm, giảm đau, giúp làm dịu cơn ngứa, đồng thời ức chế sự phát triển của các thương tổn mới. Trong nhàu còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp vết thương mau lành, chóng lên da non, hạn chế hình thành sẹo.
  • Tăng cường chức năng giải độc, thải độc: Cao gan giúp tăng cường chức năng gan, tăng khả năng giải độc, bổ máu. Kết hợp với cao nhàu sẽ tăng cường chức năng thận, tăng khả năng đào thải chất độc, từ đó loại bỏ các chất thừa tích tụ trong cơ thể.
  • Tăng cường năng lượng tế bào: L-carnitine fumarate là một acid amin cung cấp năng lượng cho tế bào, bảo vệ tế bào, từ đó nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể.

Sản phẩm này an toàn nên bạn yên tâm sử dụng nhé. Nếu còn băn khoăn thắc mắc khác, bạn có thể để lại bình luận ngay dưới bài viết hoặc liên hệ đến hotline 0243.8461530 để được tư vấn nhé!

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

phu_bi_khang.png

Bình luận