Câu hỏi: Chào chuyên gia, tự dưng em bị nổi mẩn ngứa toàn thân rất khó chịu, càng gãi lại càng ngứa. Độ 1 tháng nay là em dùng đủ loại bôi với uống mà cũng không thấy đỡ nhiều. Không biết tại sao tự dưng em lại bị như vậy ạ?

Chuyên gia tư vấn:

Chào bạn,

Mẩn ngứa nổi trên da có thể là do bệnh ngoài da nhưng cũng có thể xuất phát từ những bệnh lý nội sinh. Cụ thể các tác nhân gây nên hiện tượng này gồm:

- Mề đay

Đây là một dạng phát ban dị ứng có thể tập trung thành từng mảng nhỏ trên bất kỳ bộ phận nào của cơ thể nhưng cũng có khi lan rộng khắp toàn thân. Mặc dù bệnh mề đay không nguy hiểm nhưng cơn ngứa do nó gây ra rất khó chịu, khiến cuộc sống và công việc bị giảm chất lượng, thậm chí có những người bị mất ngủ vì ngứa do nổi mề đay.

Triệu chứng điển hình của bệnh nổi mề đay là: da nổi một vùng ban trắng hoặc đỏ gây ngứa ngáy. Các nốt mề đay không giống nhau về hình dạng và kích thước, thời gian mắc bệnh có thể chỉ vài tháng nhưng cũng có khi kéo dài tới vài năm.

- Hội chứng đỏ mặt

Triệu chứng điển hình của hội chứng này là da nổi mụn nhọt, đỏ, sưng tấy, làm cho các mạch máu bên dưới da giãn cách từ đó sinh ra cảm giác ngứa ngáy. Các chuyên gia cho rằng hội chứng đỏ mặt có liên quan đến cơ chế di truyền, yếu tố tâm lý, thức ăn hoặc ánh sáng mặt trời.

Cách phân biệt mụn nhọt, mẩn ngứa do nhiệt và do suy giảm chức năng gan

Những nốt mẩn ngứa khiến người bệnh rất khó chịu

- Chàm da

Chàm thường khiến cho da bị ngứa, nổi mẩn đỏ, đôi khi nốt mẩn có thể rỉ máu hoặc dịch. Nốt mẩn đỏ gây ngứa do chàm hay xuất hiện ở khuỷu tay, mặt, mắt cá chân, cổ,...

- Phát ban nhiệt

Khi thời tiết quá nóng, da đổ nhiều mồ hôi làm tắc nang lông cũng có thể dẫn đến sự xuất hiện của các nốt phát ban nhiệt. Triệu chứng điển hình của ban là mẩn ngứa tập trung thành các mảng sưng, đỏ bên dưới da.

- Vảy nến

Triệu chứng thường gặp của bệnh vảy nến là: da có mảng đỏ ngứa, sần sùi, bên ngoài được bao phủ bởi một lớp vảy mỏng. Do vảy nến có mối liên hệ mật thiết với hàng rào bảo vệ da và hệ miễn dịch nên việc bổ sung dưỡng ẩm, vitamin, khoáng chất sẽ giúp cải thiện tốt các triệu chứng do bệnh gây ra.

- Liken phẳng

Liken phẳng là hiện tượng viêm da do rối loạn hệ thống miễn dịch với triệu chứng điển hình là có vết mẩn ngứa tạo thành mảng màu tím hoặc đỏ trên da. Bệnh lý này có mối liên hệ mật thiết với dị ứng da, nhiễm trùng và căng thẳng. Bệnh có thể cải thiện rất tốt sau 6 - 9 tháng nếu được điều trị bằng biện pháp phù hợp.

Để cải thiện mề đay mẩn ngứa hiệu quả, an toàn, bên cạnh việc chú trọng đến chế độ ăn uống, sinh hoạt, bạn cần tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, từ đó đẩy lùi bệnh từ bên trong. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược chứa 3 thành phần là cao gan, cao nhàu và L-carnitine fumarate đem đến công dụng:

  • Cải thiện triệu chứng viêm, ngứa, mẩn đỏ: Thành phần cao nhàu có tác dụng chống viêm, giảm đau, giúp làm dịu cơn ngứa, đồng thời ức chế sự phát triển của các thương tổn mới. Trong nhàu còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp vết thương mau lành, chóng lên da non, hạn chế hình thành sẹo.
  • Tăng cường chức năng giải độc, thải độc: Cao gan giúp tăng cường chức năng gan, tăng khả năng giải độc, bổ máu. Kết hợp với cao nhàu sẽ tăng cường chức năng thận, tăng khả năng đào thải chất độc, từ đó loại bỏ các chất thừa tích tụ trong cơ thể.
  • Tăng cường năng lượng tế bào: L-carnitine fumarate là một acid amin cung cấp năng lượng cho tế bào, bảo vệ tế bào, từ đó nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể.

Sản phẩm này an toàn nên bạn yên tâm sử dụng nhé. Nếu còn băn khoăn thắc mắc khác, bạn có thể để lại bình luận ngay dưới bài viết hoặc liên hệ đến hotline 0243.8461530 để được tư vấn nhé!

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

phu_bi_khang.png

Bình luận