Câu hỏi: Tôi năm 60 tuổi, đang bị suy tim mức độ 3. Tôi vẫn đang uống thuốc tây điều trị nhưng mà dạo này tình trạng đau ngực, khó thở, mệt xuất hiện nhiều hơn làm tôi rất lo lắng. Không biết là suy tim độ 3 như tôi sống được bao lâu và phải làm gì để cải thiện bệnh? Nhờ chuyên gia giải đáp.

Trả lời:

Chào bạn!
Theo Hiệp hội Tim mạch New York (NYHA), suy tim được phân loại thành 4 mức độ dựa trên tình trạng suy giảm chức năng tim và các triệu chứng tim mạch, sự hạn chế trong sinh hoạt, vận động của người bệnh. Suy tim độ 3 là mức độ trung bình nặng. Theo nhiều thống kê, với người bệnh suy tim mức độ 3, 4 tương đương với trung bình, nặng, thì tỷ lệ sống trên 5 năm có thể chỉ là 50%.
Vì thế với người bệnh suy tim độ 3 cần phải tích cực điều trị, thăm khám thường xuyên để kiểm soát bệnh và giảm thiểu tối đa các triệu chứng đau ngực, khó thở, phù nề, mệt mỏi, giảm ảnh hưởng của bệnh suy tim đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng, nếu người bệnh suy tim độ 3 có đáp ứng điều trị tốt thì vẫn có thể duy trì cuộc sống bình thường, khỏe mạnh và có tuổi thọ lâu dài.

Suy tim độ 3 vẫn có thể được điều trị và cải thiện tốt.webp

Suy tim độ 3 vẫn có thể được điều trị và cải thiện tốt

Để làm được điều này, người bệnh suy tim độ 3 cần chú ý những điều sau:

  • Dùng thuốc điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ. Nếu nhận thấy dùng thuốc mà các triệu chứng không có sự thuyên giảm thì cần đi khám để được các bác sĩ kiểm tra và kê thuốc mới phù hợp hơn.
  • Theo dõi các chỉ số huyết áp, nhịp tim hằng ngày, chủ động theo dõi sức khỏe. Nếu thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường như tăng cân nhanh đột ngột, bị phù nề thì nên đi khám ngay, vì đây có thể là dấu hiệu suy tim tiến triển nặng cần được xử trí kịp thời.
  • Ăn uống khoa học, nên ăn nhạt, hạn chế đồ ăn dầu mỡ và đồ ăn chứa quá nhiều đường hoặc thức ăn nhanh. Nên ăn rau xanh, hoa quả tươi, các loại ngũ cốc nguyên hạt, chế phẩm từ đậu nành như sữa, đậu phụ, ăn tối thiểu 2 bữa cá/ tuần…
  • Dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ cho người bệnh suy tim, giúp tăng cường chức năng tim và phòng ngừa suy tim tiến triển đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện TWQĐ 108. Đã có đến gần 98% người dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giúp giảm triệu chứng đau ngực, khó thở, ho phù do bệnh tim mạch, suy tim của sản phẩm. Sản phẩm uy tín hơn 15 năm trên thị trường, được ứng dụng công nghệ lượng tử, an toàn, lành tính nên bạn có thể yên tâm sử dụng. 

Nếu còn thắc mắc cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, hãy để lại bình luận hoặc số điện thoại ngay bên dưới, Dược sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cho bạn. 

ITK_DPAA.png

Bình luận