Suy thận được chia thành 5 giai đoạn từ độ 1 đến độ 5. Suy thận độ 2 là khi mức lọc cầu thận ước tính (eGFR) là 60-89 ml/phút với chức năng thận bị suy giảm nhẹ. Vậy suy thận độ 2 có chữa được không? Nếu được thì bằng cách nào? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây nhé! 

Suy thận độ 2 có chữa được không?

Nhiều người bị suy thận độ 2 không gặp các triệu chứng của bệnh cho tới khi tình trạng tiến triển đến giai đoạn sau. Điều này gây cản trở cho việc phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Vậy nếu được phát hiện sớm, suy thận độ 2 có chữa được không? Chuyên gia thận tiết niệu cho biết, bạn có thể kiểm soát và đẩy lùi suy thận độ 2 nếu kiên trì điều trị theo đúng khuyến cáo, tỷ lệ lên tới gần 90%.

suy-than-do-2-co-the-duoc-kiem-soat-va-phuc-hoi.jpg

Suy thận độ 2 có thể được kiểm soát và đẩy lùi

Mục tiêu trong điều trị là làm chậm quá trình tổn thương thận và giữ cho thận của bạn hoạt động tốt càng lâu càng tốt. Cụ thể:

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Thực đơn cho người suy thận độ 2 được khuyên nên:

  • Bổ sung nhiều loại ngũ cốc (đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt), trái cây tươi. Bên cạnh đó, cần cung cấp thêm chất xơ từ các loại rau xanh tươi sạch. 
  • Giảm chất béo bão hòa và cholesterol, bổ sung vừa phải lượng chất béo.
  • Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn có nhiều đường và natri.
  • Tiêu thụ đủ calo mỗi ngày.
  • Bổ sung protein ở mức phù hợp. Hạn chế ăn quá nhiều protein như thịt đỏ. Ưu tiên các thực phẩm có giá trị đạm cao như cá, trứng, sữa,…
  • Tiêu thụ vitamin và khoáng chất theo khuyến cáo của bác sĩ.
  • Kali và phốt pho (phomat, cua, lòng đỏ trứng,…) thường không bị hạn chế trừ khi nồng độ trong máu cao hơn mức bình thường.
  • Tuyệt đối không sử dụng đồ uống có ga hay caffein.
  • Thực đơn cho người suy thận nên hạn chế các thực phẩm giàu đạm động vật. Hải sản cũng không được ăn quá nhiều. 
  • Dung nạp một lượng nước vừa phải đối với từng thể trạng người bệnh. Bệnh nhân có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên môn để biết mình nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ. Việc uống nhiều nước hơn sẽ gây áp lực lên thận, làm huyết áp tăng cao. Ngược lại, uống ít nước sẽ khiến bệnh nhân mệt mỏi, không đảm bảo sức khỏe. Do đó, nên uống vừa đủ mức bác sĩ khuyến cáo.

Thực hiện sinh hoạt khoa học

  • Hoạt động ít nhất 30 phút vào hầu hết các ngày trong tuần. Bạn có thể chọn bất cứ bộ môn nào từ đi bộ hoặc đi xe đạp đến bơi lội hay khiêu vũ.
  • Giữ một trọng lượng khỏe mạnh.
  • Ngừng sử dụng thuốc lá.

Kiểm soát huyết áp và lượng đường huyết

Những người bị suy thận độ 2 nên:

  • Giữ huyết áp của họ ở mức ổn định tối ưu: 125/75 mmHg đối với những người mắc bệnh tiểu đường; 130/85 mmHg đối với người không đái tháo đường và không có protein niệu; 125/75 mmHg đối với người không đái tháo đường có protein niệu.
  • Giữ cho lượng đường trong máu ở mức cho phép.
  • Khám sức khỏe định kỳ, thực hiện xét nghiệm creatinine huyết thanh để đo mức lọc cầu thận.

nguoi-bi-suy-than-do-2-nen-kiem-soat-huyet-ap-thuong-xuyen.jpg

Người bị suy thận độ 2 nên kiểm soát huyết áp thường xuyên

Bị suy thận độ 2 sống được bao lâu?

Những người mắc suy thận giai đoạn 2 vẫn được coi là chỉ mất chức năng thận ở mức độ nhẹ. Người bệnh hoàn toàn có thể sống bình thường nếu tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ. Nếu không kiểm soát tốt ngay từ hôm nay, bệnh sẽ tiến triển sang những giai đoạn sau, gây nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí đe dọa tính mạng. Những người sau này bị suy thận nặng có thể phải lọc máu hoặc ghép thận để duy trì sự sống.

Giải pháp thảo dược giúp ngăn chặn sự tiến triển của suy thận độ 2

Trước kia, việc điều trị suy thận hầu hết chỉ có biện pháp tây y. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp tạm thời, giải quyết được vấn đề trước mắt chứ chưa tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh, vì vậy mà thận cứ suy yếu dần theo thời gian. Chính vì thế mà nhiều người có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên để cải thiện tình trạng suy thận. Điển hình là sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành đã được nghiên cứu chứng minh giúp làm giảm tình trạng thiếu máu tại thận; chống xơ hóa thận và giảm tổn thương thận. 

Khi dùng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp với các thảo dược quý khác được cô đặc như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, bạch phục linh,... theo tỷ lệ đã chuẩn hóa, được nghiên cứu, đong đếm kỹ lưỡng, bào chế với công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn WHO-GMP thì sẽ “cộng hưởng”, tạo thành công thức toàn diện, không chỉ nâng cao hiệu quả hỗ trợ điều trị, giảm độ suy thận, cải thiện các triệu chứng mà còn giúp phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm, tác dụng đạt được cao hơn gấp nhiều lần so với chỉ dùng riêng lẻ cây dành dành tươi.

danh-danh-ho-tro-dieu-tri-suy-than-an-toan-hieu-qua.jpg

Dành dành hỗ trợ điều trị suy thận an toàn, hiệu quả

Sau gần 15 năm xuất hiện trên thị trường, sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành nhận được nhiều đánh giá cao của các chuyên gia đầu ngành Thận - Tiết niệu và sự tin tưởng của người bệnh. Theo khảo sát của VN-Economy, có đến 92,9% người được khảo sát hài lòng và rất hài lòng về khả năng kiểm soát triệu chứng suy thận của sản phẩm. 

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc “suy thận độ 2 có chữa được không?”. Sau khi phát hiện, người bệnh cần điều trị kịp thời, đúng phương pháp theo hướng dẫn của bác sĩ. Đặc biệt, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính dành dành để hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và biến chứng suy thận nhé

Dược sĩ Đào Ngọc

banner web sản phẩm.jpg

Bình luận