Hỏi: Tôi bị suy nhược thần kinh, tinh thần lúc nảo cũng bất an, mệt mỏi và ngủ chập chờn, dễ giật mình. Cho em hỏi bị suy nhược thần kinh với các biểu hiện như thế có nguy hiểm không? (Trần Như Quỳnh - Phú Yên).

Trả lời:

Chào bạn!

Suy nhược thần kinh không phải là bệnh lý đe dọa trực tiếp đến tính mạng song ảnh hưởng về lâu dài của nó đến sức khỏe và tinh thần không kém gì những căn bệnh nguy hiểm nhất như ung thư. Nhiều người chủ quan cho rằng, suy nhược thần kinh và triệu chứng của nó chỉ diễn ra trong 1 thời gian ngắn khi căng thẳng áp lực quá độ song nếu không được quan tâm và điều trị kịp thời, bệnh sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm.

Nhiều nghiên cứu đã tìm ra mối quan hệ giữa bệnh suy nhược thần kinh và trầm cảm. Suy nhược thần kinh là tình trạng rối loạn chức năng vỏ não và 1 số khu dưới vỏ não, gây ra ảnh hưởng về tinh thần và sức khỏe. Còn trầm cảm là một loại bệnh tâm lý, đặc trưng là sự ức chế của hoạt động tâm thần. Bệnh nhân trầm cảm luôn ở trạng thái buồn rầu, chán ăn, không có hứng thú làm việc. Tùy vào mức độ bệnh là các rối loạn gặp phải có thể là rối loạn khí sắc, rối loạn nhận thức, rối loạn trí nhớ, kích thích tăng hoặc giảm vận động.

Suy nhược thần kinh nếu không được điều trị, kiểm soát tốt hoàn toàn có thể dẫn đến trầm cảm. Tỉ lệ mắc bệnh ở nữ giới cao hơn do đặc điểm tâm sinh lý, công việc và gia đình. Điều đáng lo ngại nhất mà căn bệnh này gây ra là khiến bệnh nhân có ý định và hành vi tự sát. 

Để cải thiện bệnh, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính hợp hoan bì. Thảo dược này đã được nghiên cứu và chứng minh có tác dụng kích thích sản sinh serotonin là chất quan trọng có tác dụng điều hòa thần kinh. Các nhà khoa học nước ta đã ứng dụng công nghệ lượng tử và kết hợp hợp hoan bì cùng nhiều vị thuốc khác như uất kim, ngũ vị tử, hồng táo, táo nhân… cho ra đời sản phẩm có tác dụng an thần kinh, trấn tĩnh từ đó cải thiện sức khỏe tâm thần. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bạn nên sử dụng 1 đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả cao.

Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi suy nhược thần kinh có nguy hiểm không là có, cần đặc biệt lưu ý nếu thấy bản thân mắc phải bệnh lý này.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Hoàng Anh

Kim-Than-Khang

Bình luận