Câu hỏi: 

Chào chuyên gia, tôi được bác sĩ chẩn đoán bị tràn dịch khớp gối 0.5mm cách đây 3 tháng. Tôi đang uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Với trường hợp của tôi sau khi điều trị xong có thể chơi thể thao lại như trước đây không? Mong chuyên gia giải đáp. 

Trả lời: 

Xin chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi, 

Bệnh lý tràn dịch khớp gối hay chính là tình trạng tăng lượng dịch bất thường trong khớp gối, gây ra do bị chấn thương khớp trong quá trình lao động, chơi thể thao, thoái hóa khớp, đứt rách dây chằng, viêm khớp…Nếu người bệnh lựa chọn được đúng phương pháp và kiên trì điều trị thì bệnh lý tràn dịch khớp gối có thể khỏi hoàn toàn.

 Sau khi khỏi hẳn, bạn có thể quay trở lại tập thể thao như trước đây. Tuy nhiên cần lưu ý thời gian đầu không nên tập luyện quá sức hoặc chơi các môn thể thao có tính đối kháng như bóng đá, tennis, bóng rổ…Bởi sau khi điều trị tràn dịch khớp, nhiều người vẫn có thể gặp tình trạng đau nhức nhẹ tại khớp. 

Người bị tràn dịch khớp sau khi điều trị nên tránh chơi ngay các môn thể thao có cường độ lớn như tennis 

Người bị tràn dịch khớp sau khi điều trị nên tránh chơi ngay các môn thể thao có cường độ lớn như tennis 

Do đó, bạn chưa nên tập luyện với cường độ cao ngay khi vừa điều trị tràn dịch khớp xong, thời gian tối thiểu để bạn có thể chơi các môn thể thao cường độ lớn là từ 6 tháng đến 1 năm sau điều trị. Bạn chỉ nên vận động nhẹ nhàng bằng các động tác yoga, chạy bộ, đi bộ hàng ngày để tránh tình trạng khớp lâu ngày không vận động bị khô cứng, nhức mỏi. 

Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có chứa cây Hy thiêm để điều trị tràn dịch khớp được hiệu quả hơn. Hy thiêm đã được chứng minh có tác dụng tốt trong việc giảm đau, kháng viêm, ngăn tình trạng tiết dịch tại khớp được hiệu quả hơn. Sản phẩm có chứa Hy thiêm kết hợp cùng Sói rừng, Nhũ hương, Bạch thược sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị tràn dịch khớp gối được tốt hơn. Sử dụng sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ không gây ra tác dụng lên gan, thận, dạ dày, những người bị men gan cao, đau dạ dày cũng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm. 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng khô khớp, thoái hóa khớp, hãy để lại bình luận xuống phía dưới để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia xương khớp

Dược sĩ Bình Nguyên

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Hoang-Thap-Linh

Bình luận