Chào bác sĩ, em mới nhận được kết quả từ bác sĩ cho biết con em có dấu hiệu rối loạn phổ tự kỷ. Em rất lo lắng và muốn hỏi bác sĩ là rối loạn phổ tự kỷ có nguy hiểm không? Mong bác sĩ giải đáp sớm! (Huyền - TP.HCM)

Trả lời:

Chào bạn, rối loạn phổ tự kỷ (ASD) là một tình trạng phát triển thần kinh ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp, tương tác xã hội và hành vi của trẻ. Mức độ ảnh hưởng có thể khác nhau từ nhẹ đến nặng, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Rối loạn phổ tự kỷ không phải là một căn bệnh nguy hiểm tính mạng, nhưng nó có thể gây ra nhiều thách thức trong cuộc sống hàng ngày của trẻ và gia đình. Trẻ có thể gặp khó khăn trong việc giao tiếp, hiểu các tình huống xã hội, hoặc thể hiện cảm xúc. Tuy nhiên, với sự can thiệp và hỗ trợ phù hợp, nhiều trẻ em có rối loạn phổ tự kỷ có thể phát triển và hòa nhập tốt trong xã hội.

Quan trọng nhất là phát hiện sớm và bắt đầu can thiệp ngay từ đầu. Có nhiều phương pháp trị liệu và hỗ trợ để giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp, xã hội và học tập. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có kế hoạch can thiệp phù hợp cho con bạn.

Đồng thời, bạn nên kết hợp thêm cho con sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là đinh lăng kết hợp thăng ma, ginkgo biloba và nhiều vi chất thiết yếu khác để giúp trẻ hòa nhập với cộng đồng. Hiện nay trên thị trường đây là sản phẩm duy nhất có sự kết hợp của thảo dược và các vi chất thiết yếu cho não bộ tốt cho trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ. Hiệu quả của sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và đăng tải trên Tạp chí y học thực hành số 4(925) tháng 5/2015 Bộ Y tế. Đặc biệt sản phẩm này được ứng dụng bào chế bằng công nghệ lượng tử và đã nghiên cứu tại Bệnh viện Nhi trung Ương cho hiệu quả cải thiện rối loạn phát triển ở trẻ rất hiệu quả. Các bậc cha mẹ nên lựa chọn sử dụng để giúp con được phát triển toàn diện như bạn bè cùng trang lứa.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết.

Chúc gia đình bạn nhiều sức khỏe!

5.webp

Bình luận