Chào chuyên gia! Tôi năm nay 32 tuổi, không có tiền sử bệnh gì nhưng dạo này thỉnh thoảng tôi bị tim đập nhanh bất thường. Tôi đã đi khám 2 bệnh viện rồi nhưng không tìm ra được bệnh. Chuyên gia cho tôi hỏi, tình trạng rối loạn nhịp tim này cứ tiếp diễn thì có nguy hiểm không?

Trả lời:

Chào bạn,

Tình trạng rối loạn nhịp tim có thể xảy ra ở người khỏe mạnh và cả người mắc các bệnh lý tim mạch. Đối với người bình thường, rối loạn nhịp tim có thể chỉ là đáp ứng của cơ thể với các tác động bên ngoài môi trường khi bạn bị sốt, mất nước hay tức giận, sợ hãi nên không quá nguy hiểm. Ngược lại, đối với người mắc bệnh tim mạch thì tình trạng rối loạn nhịp tim có thể dẫn đến ngưng tim hoặc gây ra các biến cố nguy hiểm.

Dưới đây là một số biến chứng của rối loạn nhịp nguy hiểm mà người bệnh cần cảnh giác:

  • Suy tim: Ở người bị rối loạn nhịp tim, nhịp tim có thể trở nên quá chậm hoặc quá nhanh làm buồng tim chưa được bơm đủ máu đã phải co bóp. Sự loạn nhịp tim này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất bơm máu của tim. Qua thời gian dài tim sẽ bị suy yếu, giảm chức năng và dẫn đến suy tim.
  • Đột quỵ: Trường hợp người bệnh gặp phải một số rối loạn nhịp tim như rung nhĩ, cuồng nhĩ, nhịp nhanh nhĩ đa ổ… máu có thể bị luẩn quẩn trong buồng tim và hình thành nên các cục máu đông. Các cục máu đông này theo dòng máu lên não làm tắc nghẽn các mạch máu não, gây đột quỵ.
  • Nhồi máu cơ tim: Nhồi máu cơ tim, thiếu máu cục bộ cơ tim là biến chứng của rối loạn nhịp tim xảy ra khi tim bị thiếu máu và oxy nuôi dưỡng. Lúc này, người bệnh có thể có những cơn đau thắt ngực, khó thở, hụt hơi… 
  • Đột tử: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của rối loạn nhịp tim. Với các dạng rối loạn nhịp tim như, xoắn đỉnh, rung thất với nhịp tim lên tới 300 nhịp/ phút người bệnh có thể ngất và tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Roi-loan-nhip-tim-neu-khong-duoc-dieu-tri-kip-thoi-co-the-gay-ra-nhieu-bien-chung-nguy-hiem.webp

Rối loạn nhịp tim nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị và duy trì lối sống khoa học thì để nhanh chóng cải thiện tình trạng rối loạn nhịp, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có thành phần từ thảo dược Khổ sâm. Đây là thảo dược đã được nghiên cứu chứng minh có khả năng giúp cải thiện triệu chứng hồi hộp, khó thở, tim đập nhanh, đánh trống ngực… Từ đó giúp ổn định nhịp tim, hạn chế các biến chứng như suy tim, huyết khối, đột quỵ...

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Banner NTV_DPAA (2).png

Bình luận