Chào chuyên gia! Gần đây, tôi nhận thấy răng lung lay sau khi chỉnh nha. Liệu đây có phải là một vấn đề nguy hiểm hay không? Hơn nữa, tôi cũng cảm thấy hơi thở của mình có mùi khó chịu hơn bình thường, dù đã súc miệng nhiều lần nhưng không thấy đỡ. Rất mong chuyên gia tư vấn giúp tôi.

Lan Khuê - Hải Phòng

Trả lời

Chào bạn Lan Khuê! Cảm ơn bạn vì đã quan tâm và đặt câu hỏi cho đội ngũ chuyên gia. Xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Bạn Lan Khuê đã chia sẻ rằng sau khi chỉnh nha, thấy răng lung lay và hơi thở có mùi khó chịu. Điều này có thể do các nguyên nhân sau:

  • Nhiễm khuẩn nướu: Quá trình chỉnh nha có thể gây tổn thương cho nướu, dẫn đến viêm nhiễm và làm cho nướu không còn săn chắc, không bám chặt vào răng, gây ra tình trạng lung lay.
  • Ngoài ra, các vấn đề răng miệng khác như: sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu cũng có thể làm tăng nguy cơ răng lung lay khi chỉnh nha, kèm theo mùi hôi miệng.
  • Lực chỉnh nha quá mạnh hoặc lắp mắc cài, dây cung không đúng vị trí có thể làm cho răng bị lệch, lung lay khỏi hàm.

Một số trường hợp tháo niềng sớm khi răng chưa ổn định cũng có thể gây ra vấn đề trên...

Nếu để tình trạng răng lung lay sau khi chỉnh nha kéo dài, sẽ gây ra những hệ quả xấu như đau nhức hàm, viêm lợi nặng, tổn thương tủy, tiêu xương ổ răng, sai lệch khớp cắn,...

Vì vậy, trong trường hợp này, bạn nên đi tới các cơ sở chuyên khoa ngay để kiểm tra tình trạng răng miệng của mình và nhận được biện pháp khắc phục vấn đề răng lung lay sau khi chỉnh nha kịp thời.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có chia sẻ nhỏ giúp bạn ngăn ngừa răng lung lay khi chỉnh nha bằng sản phẩm thảo dược

Bên cạnh việc điều trị triệu chứng, việc tăng cường dinh dưỡng và cải thiện sức đề kháng cho tế bào nướu và lợi là rất quan trọng. Điều này giúp tế bào nướu và lợi trở nên săn chắc, bám chặt vào răng và bảo vệ chúng khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường.

Vì vậy, bạn có thể sử dụng dung dịch nha khoa thảo dược để ngăn ngừa răng lung lay khi chỉnh nha. 

Như dung dịch nha có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn, kết hợp với các thảo dược như lá trầu không, cùi quả cau và vỏ chay, mang lại các tác dụng sau:

  • Chống viêm, kháng khuẩn và ức chế sự tấn công của vi sinh vật gây hại trong khoang miệng, từ đó ngăn ngừa viêm nhiễm trong quá trình chỉnh nha.
  • Nâng cao miễn dịch, cung cấp dinh dưỡng cho tế bào răng lợi.
  • Làm se khít chân răng, giảm đau, làm sạch mảng bám trên răng miệng và mang lại hơi thở tự nhiên thơm mát.

Vậy nên, bên cạnh việc chăm sóc răng miệng thì sử dụng dung dịch nha mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa răng lung lay và ngừa mùi hôi miệng hiệu quả.

Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề răng lợi, bạn có thể đặt câu hỏi dưới phần bình luận để được chuyên gia nha khoa hỗ trợ giải đáp giúp bạn nhé!

Chúc bạn sức khỏe và có một hàm răng thật chắc  khỏe!

Chuyên gia nha khoa

Box-NTDT (1).webp

Bình luận