Chào bạn Xuân Phong! 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Bạch biến là bệnh biểu hiện bởi những đốm trắng trên da với những kích thước và vị trí khác nhau làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình và tâm lý của người mắc.

Bệnh bạch biến có thể được điều trị bằng máy chiếu chùm tia UVB thuộc dạng xung ngắn, bước sóng từ 295 – 350 nm. Đây là hệ thống quang trị liệu được xem là phù hợp nhất hiện nay. 

Đến nay, bạch biến và việc mất sắc tố da được coi là một trong những bệnh “dễ mắc - khó chữa”. Tuy nhiên, dù chưa chữa được 100%, nhưng những tiến bộ mới nhất của thế giới đã cải thiện đáng kể các đốm trắng trên da này. Công nghệ mới nhất của thế giới chữa mất sắc tố bao gồm việc sử dụng phương pháp quang trị liệu (với thiết bị phát tia UV như trên), kết hợp cùng lúc với việc dùng thuốc thoa, thuốc uống… Ngoài ra, trong trường hợp cần thiết, có thể thực hiện phẫu thuật ghép da hoặc cấy tế bào sắc tố…

Máy chiếu chùm tia UVB chữa bạch biến

Máy chiếu chùm tia UVB chữa bạch biến

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ kem bôi thảo dược có sự kết hợp các thảo dược như chitosan, phá cố chỉ, dầu dừa… Đây là một sản phẩm được bào chế bằng công nghệ lượng tử. Đặc biệt, thành phần phá cố chỉ chứa psoralen sẽ giúp tăng hấp thu tia UV vào vùng da bệnh mà không cần áp dụng quang trị liệu nhờ vậy mà tiết kiệm chi phí. 

Nếu bạn Xuân Phong còn thắc mắc về bệnh bạch biến hãy để lại thông tin ở phần bình luận để được giải đáp. 

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Mộc Lan

BOX SẢN PHẨM EPL.jpg

Bình luận