Câu hỏi: Mới vào mùa nóng mà tôi thấy rất nhiều người phải nhập viện vì đột quỵ. Tôi đã bị đột quỵ nhẹ một lần cách đây 1 năm nên rất lo sẽ bị lại. Tôi cần làm gì không bị tái lại đột quỵ trong mùa nóng sắp tới đây thưa chuyên gia?

Văn Nhã (Phú Thọ)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Để phòng ngừa đột quỵ mùa nóng, đặc biệt ở những người đã từng có tiền sử đột quỵ, người có sẵn các bệnh nền như cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu… bạn nên áp dụng các cách sau đây:

  • Theo dõi dự báo thời tiết để chủ động phòng tránh.
  • Vào ngày nắng nóng không nên đi lại nhiều, nhất là giờ cao điểm từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Người cao tuổi có bệnh tim mạch đã từng đột quỵ thì không nên ra ngoài nắng sau 10g sáng. Không làm việc hoạt động gắng sức khi cơ thể mệt mỏi, đói, khát khi ở ngoài trời nắng.
  • Ra ngoài trời cần có mũ nón, uống đủ 1.8-2 lít nước mỗi ngày để tránh mất nước
  • Nên mặc dài tay và đội mũ rộng vành để bảo vệ da khỏi ánh mặt trời. Quần áo nên nhẹ và được làm từ chất liệu thoáng mát; không nên đột ngột từ phòng điều hòa ra ngoài nắng ngay mà phải có thời gian thích ứng với nhiệt độ ngoài trời.

Chủ động phòng ngừa đột quỵ vào mùa nắng nóng.png

Chủ động phòng ngừa đột quỵ vào mùa nắng nóng

  • Nên tăng cường trái cây rau quả, ngủ đủ giấc, kiểm soát huyết áp và đường huyết, tránh xa rượu bia, thuốc lá, khám sức khỏe định kỳ.
  • Bên cạnh đó đừng quên sử dụng viên uống chống đột quỵ có thành phần chính nattokinase từ đậu tương lên men đã được nghiên cứu tại viện TWQĐ 108. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông bằng cách tiêu sợi fibrin từ đó hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ não. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ bào chế vi nang hiện đại cùng công nghệ nuôi cấy đặc biệt, mang lại hiệu quả cao nhất.

Nếu còn băn khoăn bạn có thể để lại câu hỏi tại phần bình luận để được giải đáp kịp thời.

Chúc bạn sớm khỏe!

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Nattospes.webp

Bình luận