Nội soi đại tràng giá bao nhiêu, nội soi đại tràng có đau không là băn khoăn của rất nhiều người bệnh trước khi thực hiện phương pháp này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về mức phí của quá trình nội soi đại tràng và các lưu ý quan trọng qua bài viết dưới đây.

Nội soi đại tràng giá bao nhiêu?

Nội soi đại tràng nhìn chung được đánh giá là an toàn và gần như không có tai biến sau khi thực hiện. Giá cả của một cuộc nội soi đại tràng có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm bệnh viện, loại hình thức nội soi (gây mê hay không gây mê), cơ sở y tế thực hiện, các chi phí liên quan khác như phí bác sĩ, chi phí xét nghiệm và chi phí y tế khác. Cụ thể bạn có thể tham khảo dưới đây:

Bảng giá nội soi đại tràng theo phương pháp

  • Giá nội soi đại tràng thường sẽ dao động trong khoảng 700.000 – 1.000.000 đồng với bệnh viện công và 1.200.000 – 3.000.000 đồng với bệnh viện tư.
  • Giá nội soi đại tràng gây mê sẽ rơi vào khoảng 1.700.000 – 2.500.000 đồng với bệnh viện công và 2.000.000 – 3.500.000 đồng với bệnh viện tư.

Chi phí nội soi đại tràng phụ thuộc vào phương pháp và bệnh viện mà bạn lựa chọn

Chi phí nội soi đại tràng phụ thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn

Bảng giá nội soi đại tràng theo từng bệnh viện

Dưới đây là 1 số bảng giá nội soi đại tràng của các bệnh viện lớn tại miền Bắc và miền Nam, bạn có thể tham khảo thêm.

1. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội:

  • Giá nội soi gây mê: 1.400.000 đồng
  • Giá nội soi không gây mê: Liên hệ để được mức phí chính xác.
  • Giá mổ nội soi: Liên hệ để được mức phí chính xác.

2. Bệnh viện 108:

  • Giá nội soi gây mê: 2.200.000 đồng (khám dịch vụ – khám theo yêu cầu)
  • Giá nội soi không gây mê: Liên hệ để được mức phí chính xác.
  • Giá mổ nội soi: Liên hệ để được mức phí chính xác.

3. Bệnh viện Bạch Mai:

  • Giá nội soi gây mê: 1.200.000 đồng (khám dịch vụ – khám theo yêu cầu) và 580.000 đồng (giá BHYT).
  • Giá nội soi không gây mê: 720.000 (công nghệ NBI); 305.000 (không sinh thiết, máy ngân sách) và 408.000 (có sinh thiết).
  • Giá mổ nội soi: 3.316.000 đồng (phẫu thuật nội soi ung thư đại/trực tràng).

​​​​​​4. Bệnh viện Hồng Ngọc:

  • Giá nội soi gây mê: 2.840.000 đồng (Máy CV170) và 3.640.000 đồng (Máy CV190).
  • Giá nội soi không gây mê: 3.290.000 đồng (Máy CV170) và 4.090.000 đồng (Máy CV190).
  • Giá mổ nội soi: Liên hệ để được mức phí chính xác.

5. Bệnh viện Thu Cúc: 

  • Giá nội soi gây mê: 1.190.000 đồng (Không sinh thiết) và 1.290.000 đồng (Có sinh thiết).
  • Giá nội soi không gây mê: 1.500.000 đồng (Không sinh thiết) và 1.600.000 đồng (Có sinh thiết).
  • Giá mổ nội soi: Liên hệ để được mức phí chính xác.

6. Bệnh viện Chợ Rẫy:

  • Giá nội soi gây mê: 580.000 đồng (có BHYT).
  • Giá nội soi không gây mê: 408.000 đồng có sinh thiết và BHYT; 305.000 đồng không sinh thiết, BHYT.
  • Giá mổ nội soi: 3.316.000 đồng (giá BHYT, chưa bao gồm dụng cụ).

7. Bệnh viện 115:

  • Giá nội soi gây mê: 2.200.000 đồng (khám dịch vụ)
  • Giá nội soi không gây mê: 408.000 đồng (giá BHYT, có sinh thiết) và 305.000 (giá BHYT, không sinh thiết)
  • Giá mổ nội soi: 3.316.000 đồng (giá BHYT, chưa bao gồm dụng cụ).

Giá nội soi đại tràng của một số bệnh viện lớn 

Bạn nên tham khảo trước giá nội soi đại tràng tại các bệnh viện để chuẩn bị trước

Ngoài việc “nội soi đại tràng giá bao nhiêu” đã được giải đáp bên trên thì khi thực hiện các kỹ thuật như cắt polyp đại tràng, cắt lớp niêm mạc hoặc tiêm cầm máu trong quá trình nội soi, bạn sẽ cần phải trả thêm một khoản chi phí cho những dịch vụ này. Mức giá cụ thể sẽ được áp dụng dựa trên quy định có sẵn tại bệnh viện hoặc cơ sở y tế đó.

Bên cạnh đó, bảo hiểm cũng sẽ hỗ trợ chi trả một phần chi phí tùy thuộc vào tình trạng cụ thể và địa chỉ y tế mà bạn chọn lựa. Nếu bạn thăm khám tại đúng cơ sở y tế cùng tuyến, mức hỗ trợ bạn có thể được thanh toán lên tới 80% chi phí khám chữa bệnh. Trường hợp không cùng tuyến, bảo hiểm sẽ chi trả tối đa 40% chi phí khám chữa bệnh.

Nội soi đại tràng có đau không? 

Do đặc điểm cấu tạo của đại tràng khá dài và có nhiều vị trí bị gập, xoắn nên trong quá trình nội soi, bệnh nhân có thể sẽ có cảm giác căng tức, khó chịu và nhiều trường hợp có thể gây đau. Để nội soi đại tràng không đau, bạn có thể thực hiện phương pháp nội soi gây mê. Sau khi gây mê, bạn sẽ ngủ trong suốt quá trình nội soi nên sẽ không thấy đau hay khó chịu. Điều này cũng cho phép bác sĩ có thể tiến hành nội soi một cách dễ dàng và quan sát kỹ hơn các bộ phận bên trong. Tốt nhất bạn hãy trao đổi với bác sĩ trước khi thực hiện để đảm bảo lựa chọn phương pháp nội soi đại tràng phù hợp với bản thân. 

Giải pháp thảo dược giúp cải thiện bệnh đại tràng hiệu quả

Tương truyền rằng vào thời Tam Quốc, Lưu Thiện - con trai của Hán Chiêu Liệt Đế Lưu Bị - mắc một chứng bệnh kỳ lạ: bụng phình to như cái trống, chỉ ăn được Hoàng thổ và Sinh mễ, cứ ăn đồ khác là đau bụng đi ngoài (dấu hiệu điển hình của bệnh đại tràng ngày nay). Một ngày nọ, trên đường đi học về, Lưu Thiện thấy một quả dại rất đẹp nên lấy để ăn. Tối đến, Lưu Thiện đại tiện ra rất nhiều giun, sáng hôm sau thì bụng xẹp dần, ăn uống được, không còn muốn ăn Hoàng thổ hay Sinh mễ gì nữa.

Về sau, Hán Chiêu Liệt đế đã phổ biến vị thuốc này và chữa khỏi cho rất nhiều người dân trong kinh thành bị bệnh đại tràng với các dấu hiệu tương tự. Để cảm ơn Hán Chiêu Liệt đế, người dân liền gọi loại quả này là “Sử quân tử” với ý nghĩa đây là loại quả mà con trai Lưu sứ quân (danh xưng của Hán Chiêu Liệt đế khi chưa xưng vương) ăn đầu tiên.

Sử quân tử - Vị thuốc đã cứu sống con trai Hán Chiêu Liệt đế khỏi căn bệnh đại tràng

Kế thừa nền tảng là vị thuốc Sử quân tử từng “cứu sống” con trai Hán Chiêu Liệt đế và người dân kinh thành khỏi căn bệnh đại tràng, các nhà khoa học đã nghiên cứu, kết hợp Sử quân tử bào chế theo công nghệ lượng tử với Vách tế bào lợi khuẩn ImmunebioV, thành viên nén hiện đại, tiện dụng cho người bệnh đại tràng. Sử dụng viên uống này là giải pháp được nhiều chuyên gia khuyên dùng để hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng đau bụng, đầy chướng, đi ngoài, phân sống, táo bón… phục hồi niêm mạc đại tràng và ngăn bệnh tái phát hiệu quả.

Mong rằng qua nội dung bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho vấn đề “nội soi đại tràng giá bao nhiêu, nội soi đại tràng có đau không”. Nội soi đại tràng là cách để bạn duy trì sức khỏe và kịp thời phát hiện những nguy hiểm có thể xảy ra. Chính vì vậy, đừng quá đặt nặng vấn đề chi phí hay đau không để rồi chần chừ không đi thăm khám dẫn đến những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Hãy cố gắng lắng nghe cơ thể và dành cho nó những điều tốt đẹp nhất nhé!

Bản sao của DTAA - Revu (2).png​​​​​​​

Dược sĩ Ánh Ngọc

Bình luận