Câu hỏi: Chào chuyên gia, em năm nay 33 tuổi và đã kết hôn được 3 năm. Vì kết hôn muộn nên vợ chồng em đã cố gắng thả bầu trong hơn 1 năm qua nhưng mãi chưa đậu thai. Em mới đi khám phụ khoa và được chẩn đoán bị niêm mạc tử cung mỏng, độ dày chỉ 6mm. Chuyên gia có thể giải thích rõ hơn về tình trạng này và ảnh hưởng của nó đến khả năng sinh sản của em không ạ? Giờ em muốn mang thai thì phải làm thế nào ạ? (Nguyễn Thúy - Nam Định)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn Thúy, cảm ơn bạn đã tin tưởng và đặt câu hỏi cho chúng tôi.

Niêm mạc tử cung mỏng được xem là tình trạng lớp niêm mạc lót bên trong tử cung có độ dày nhỏ hơn bình thường, thường là dưới 7mm. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ vì nó làm giảm khả năng bám vào tử cung của phôi thai sau khi thụ tinh. Và hiện nay có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này, tôi lấy ví dụ như là:

  • Do thiếu hụt estrogen: Estrogen là hormone đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển niêm mạc tử cung. Nếu bạn có mức độ estrogen thấp, niêm mạc tử cung của bạn có thể bị mỏng.
  • Do rối loạn nội tiết tố: Khi mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang hay suy giáp đều khiến cho nội tiết tố của bạn bị rối loạn và đây cũng được xem là nguyên nhân dẫn đến niêm mạc tử cung mỏng.
  • Do có tiền sử từng nạo phá thai: Nạo phá thai có thể làm tổn thương niêm mạc tử cung, dẫn đến mỏng hơn trong tương lai.
  • Do mắc hội chứng dính buồng tử cung: Đây là tình trạng các mô sẹo hình thành bên trong tử cung và có thể khiến niêm mạc tử cung khó dày lên.
  • Do chế độ ăn uống và lối sống: Nếu chế độ ăn uống của bạn bị thiếu hụt chất dinh dưỡng và lối sống ít vận động có thể góp phần gây ra niêm mạc tử cung mỏng.
  • Do yếu tố tuổi tác: Theo tuổi tác, niêm mạc tử cung có thể trở nên mỏng hơn tự nhiên.

Theo thời gian niêm mạc tử cung của người phụ nữ sẽ mỏng hơn bình thường

Theo thời gian niêm mạc tử cung của người phụ nữ sẽ mỏng hơn bình thường

Do đó mà bạn Thúy năm nay cũng đã 33 tuổi rồi, đã cố gắng thả bầu trong hơn 1 năm qua nhưng mãi chưa đậu thai và được chẩn đoán bị niêm mạc tử cung mỏng 6mm. Đây là một vấn đề có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị và cũng có thể là nguyên nhân chính khiến chị mãi chưa có tin vui. Do đó lời khuyên cho chị trong trường hợp này đó là:

  • Tiếp tục theo dõi với bác sĩ phụ khoa: Bác sĩ sẽ theo dõi tình trạng của bạn và điều chỉnh phương pháp điều trị nếu cần thiết.
  • Tuân thủ phác đồ điều trị: Nếu bạn được kê đơn thuốc hoặc được khuyến nghị thay đổi lối sống, hãy tuân thủ nghiêm ngặt để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Giảm căng thẳng: Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến mức độ hormone của bạn và khiến niêm mạc tử cung mỏng hơn. Hãy tìm cách thư giãn và giảm căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.
  • Kết hợp sử dụng những sản phẩm thảo dược để hỗ trợ tái tạo và phục hồi niêm mạc tử cung, bổ trứng: Hiện nay việc sử dụng những sản phẩm thảo dược ngày càng được nhiều chị em tin tưởng chọn lựa, điển hình như sản phẩm thảo dược chứa bộ đôi Taxifolin, N-acetyl-L-cysteine. Đây là 2 hoạt chất chống oxy hóa mạnh giúp thúc đẩy quá trình hình thành nang trứng và trứng. Ngoài ra thì các thảo dược quý như nhân sâm, bạch tật lê có trong thành phần sản phẩm cũng giúp điều hòa nội tiết tố nữ, tái tạo và phục hồi niêm mạc tử cung. Đặc biệt với công nghệ bào chế lượng tử giúp cho sản phẩm thảo dược chiết xuất được hàm lượng hoạt chất cao, an toàn và lành tính. Bạn Thúy có thể tham khảo và sử dụng sớm để tăng khả năng thụ thai nhé!

Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, hãy bình luận vào ô bên dưới để được chuyên gia giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe và sớm có tin vui!

Chuyên gia sản phụ khoa

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan-platinum.webp

Bình luận