Chào chuyên gia, tôi 51 tuổi, thỉnh thoảng tôi nghe trong tai như có tiếng nước chảy, vẫn nghe được mọi người nói chuyện nhưng thường phải hỏi lại 1-2 lần. Liệu có phải tôi bị suy giảm thính lực không? Dấu hiệu nhận biết là gì ạ? Mong chuyên gia tư vấn!

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Suy giảm thính lực là tình trạng mất khả năng nghe một phần hoặc toàn bộ âm thanh. Đây là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, đặc biệt là người cao tuổi. Nhận biết sớm các triệu chứng suy giảm thính lực là điều quan trọng để có thể điều trị kịp thời và hiệu quả. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết tình trạng suy giảm thính lực: 

Ù tai hoặc có tiếng vo vo trong tai

Lúc đầu bạn chỉ cảm nhận được khi thật yên tĩnh. Về sau hiện tượng này xuất hiện thường xuyên, liên tục hơn, khi đó có thể bạn đã bị tổn thương thần kinh trong tai.

Mất thăng bằng

Khi gặp vấn đề thính lực, người mắc sẽ phải rất cố gắng để lắng nghe những âm thanh. Sự cố gắng này làm não bộ bị "phân tâm" do vậy sẽ ít tập trung vào việc giữ thăng bằng hơn. 

Nghe thấy tiếng ồn lớn là đau

Khi bị suy giảm thính lực, tai bạn ít có khả năng cản những tiếng ồn lớn, kết quả có thể khiến tai bị đau khi có những tiếng động ồn ào xung quanh. Cơn đau thường âm ỉ.

Thường xuyên không nghe rõ và phải hỏi lại

Thính lực tốt sẽ có thể giúp bạn lựa chọn được âm thanh nào bạn muốn nghe trong một căn phòng ồn ào. Nếu bạn không thể lựa chọn âm thanh như vậy, thì đó có thể là dấu hiệu sớm cho thấy bạn đang bị tăng dần mức độ suy giảm thính lực.

Trường hợp của bác để xác định chính xác có bị suy giảm thính lực hay không cần đi thăm khám sớm để được làm các xét nghiệm cụ thể. Bên cạnh đó để tăng cường sức khỏe thính giác hãy kết hợp sử dụng ngay viên uống thảo dược chứa thành phần chính là cây cối xay kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: Đan sâm, thục địa, vảy ốc, cốt toái bổ,… 

Sản phẩm giúp tăng tuần hoàn máu và tăng cung cấp oxy cho các tế bào thần kinh, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng thần kinh tai, chống viêm nhiễm, tăng cường thính lực cho đôi tai, từ đó giúp cải thiện tình trạng có tiếng kêu trong tai, ù tai, tăng cường thính lực. 

Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ lượng tử hiện đại giúp chiết xuất tối đa các hoạt chất quý có trong dược liệu, nhờ đó mang tới hiệu quả tối ưu. 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng quên để lại câu hỏi bên dưới để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

 

Kim-thinh-box-sp-dpaa.jpg

Bình luận