Câu hỏi: Tôi nam giới 68 tuổi, tiểu rất khó khăn, cảm giác bí tiểu, mỗi lần đi tiểu là tiểu không hết được bãi. Xin hỏi nguyên nhân bí tiểu là gì?. (Lê Huy Văn - Hà Nội)

Trả lời

Chào bác Văn!

Cảm ơn bác đã tin tưởng đặt câu hỏi về cho chúng tôi.

Bí tiểu là triệu chứng thường gặp do nhiều nguyên nhân gây nên nhưng thường không được quan tâm và điều trị sớm. Chúng tôi rất là mừng khi bác quan tâm tới sức khỏe chủ động như vậy.

Về nguyên nhân gây ra tình trạng bí tiểu có thể phân loại theo 2 nhóm nguyên nhân sau:

  • Nguyên nhân  do tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu ra khỏi cơ thể: Thông thường để có thể đi tiểu bình thường, tất cả các bộ phận của đường tiết niệu cần phải hoạt động theo đúng trình tự. Nước tiểu thường chảy từ thận, qua niệu quản đến bàng quang và ra niệu đạo. Nếu tắc nghẽn hoặc chít hẹp tại bất kỳ vị trí nào dọc theo đường tiết niệu đều sẽ gây khó khăn khi đi tiểu, thậm chí là bí tiểu. Có một số bệnh lý gây ra tình trạng này như bệnh lý về tuyến tiền liệt như: Phì đại tuyến tiền liệt, tăng sản lành tính tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt; Nhiễm trùng đường tiết niệu gây sưng tấy làm cản trở dòng chảy của nước tiểu; Sỏi ở bàng quang, thận và đường tiết niệu có thể gây tắc nghẽn lỗ mở của niệu đạo; Táo bón; Khối u, ung thư bàng quang và niệu đạo.
  • Nguyên nhân bí tiểu do bàng quang hoạt động kém: Khi cơ bàng quang không đủ sức hoặc co bóp không đủ lâu để làm rỗng bàng quang hoàn toàn. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do các vấn đề về thần kinh, cơ bàng quang suy yếu, sau phẫu thuật…

Với độ tuổi của bác, lại là nam giới nên tình trạng bí tiểu, tiểu khó khăn, tiểu không hết bãi thường là do phì đại tuyến tiền liệt. Bác nên đi thăm khám sớm để có phương pháp điều trị phù hợp nhé.

Trong trường hợp bị bí tiểu do phì đại tuyến tiền liệt, bác hãy sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính là bộ đôi nụ tam thất và trinh nữ hoàng cung kết hợp cùng với các thảo dược quý khác như bòng bong, hoàng cầm, dành dành, betasitosterol…

Nụ tam thất là vị thuốc được nghiên cứu chứng minh cải thiện bí tiểu do phì đại tiền liệt tuyến

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nụ tam thất kết hợp với trinh nữ hoàng cung giúp ức chế tăng sinh tế bào, tăng cường miễn dịch, từ đó hỗ trợ làm giảm kích thước khối phì đại, giảm sự chèn ép lên bàng quang và niệu đạo, giúp cải thiện nhanh tình trạng bí tiểu, tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, dòng tiểu yếu, do phì đại tiền liệt tuyến.

Trong khi đó, dành dành, hoàng cầm, bòng bong, betasitosterol giúp giảm viêm kháng khuẩn, giảm kích thích bàng quang, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng tiểu tiện khó, tiểu rắt, tiểu són, tiểu không tự chủ... 

Vì vậy, bác sử dụng sản phẩm chứa các thảo dược trên sẽ giúp bác giảm nhanh các tình trạng bí tiểu, tiểu nhiều lần, tiểu đêm, tiểu rắt, tiểu són do phì đại tiền liệt tuyến. Đây là sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế nên đảm bảo hiệu quả cao và an toàn khi sử dụng lâu dài.

Bác hãy kiên trì sử dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất, nếu có câu hỏi cần giải đáp, bác hãy comment bên dưới để được hỗ trợ ngay nhé!

Chúc bác sức khỏe!

Chuyên gia thận tiết niệu - nam khoa

 

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-tien-liet-tuyen-a-au.webp

Bình luận