Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 42 tuổi, tôi bị đau lưng đi khám thì phát hiện bị thoát vị đĩa đệm L4 L5, thoái hóa đốt sống? Tôi muốn hỏi người bị thoát vị đĩa đệm thì có tập bài tập hít đất được không? Xin cảm ơn! 

(Nguyễn Linh - Cà Mau)

Trả lời: 

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Theo các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cơ xương khớp, người bị thoát vị đĩa đệm vẫn có thể tập hít đất mỗi ngày. Tuy nhiên, tuyệt đối không nên luyện tập với cường độ quá mạnh, tránh tạo sức ép lớn lên vị trí bị tổn thương. Bởi đĩa đệm không có mạch máu nuôi dưỡng mà được cung cấp chất dinh dưỡng thông qua quá trình thẩm thấu, việc chuyển động sẽ giúp đĩa đệm hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Vì vậy, người bị thoát vị đĩa đệm hoàn toàn có thể yên tâm hít đất mỗi ngày để tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt của cột sống.

Người bệnh cần lưu ý lựa chọn các loại hoạt động hoặc các bài tập phù hợp với tình trạng bệnh của mình. Bệnh nhân cũng cần lưu ý thực hiện các bước khởi động và làm nóng cơ thể kỹ, tránh những động tác hay tư thế xoay, vặn người nhanh mạnh, đột ngột, va chạm, làm tăng áp lực lên đĩa đệm khiến nhân nhầy đĩa đệm thoát ra ngoài.

Những người khỏe mạnh nên tập 45 - 60 phút mỗi ngày để đạt kết quả tập luyện khả quan. Tuy nhiên, với người bệnh thoát vị đĩa đệm, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên tập trong khoảng 20 - 30 phút với cường độ vừa sức. Không luyện tập quá mức khiến cột sống bị tổn thương nghiêm trọng hơn, gây phản tác dụng.

Ngoài ra, để giúp giảm đau nhức, tăng cường sức khỏe đĩa đệm, ngừa tái phát, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là dầu vẹm xanh (giàu omega 3, glucosamine) kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương, canxi, vitamin K2… dùng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. Bổ sung dưỡng chất cho đĩa đệm khỏe mạnh, phòng ngừa thoát vị đĩa đệm. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng thoát vị đĩa đệm, bạn hãy để lại bình luận để được chuyên gia tư vấn chi tiết. 

Chúc bạn sức khỏe! 

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận