Câu hỏi: Chào chuyên gia, sắp tới tôi có công việc cần phải đi máy bay. Tôi rất lo sợ khi bản thân đang bị rối loạn tiền đình, rất hay hoa mắt, chóng mặt, mất thăng bằng. Vậy tôi có đi được máy bay không?

Quang Bình (Bắc Giang)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Không chỉ bạn mà nhiều người cũng có cùng nỗi sợ đi máy bay khi  bản thân bị tiền đình. Sở dĩ nhiều người thắc mắc rối loạn tiền đình có đi máy bay được không là bởi vì họ nghi ngờ rằng các biểu hiện của bệnh sẽ tiến triển nặng hơn khi đi máy bay. Khi bay lên cao, áp suất không khí giảm làm thay đổi áp suất trong tai. Điều này gây ra sự mất cân bằng giữa áp suất trong tai và áp suất xung quanh, dẫn đến giảm hô hấp và sự tiếp nhận oxy của tế bào cơ thể. Tình trạng đau đầu, hoa mắt, ù tai vì thế mà có thể xảy ra. Đặc biệt trong khoảng thời gian máy bay cất cánh hoặc hạ cánh, thay đổi vận tốc và gia tốc có thể ảnh hưởng đến hệ thống tiền đình trong tai. Cảm giác chóng mặt, quay cuồng lúc này sẽ biểu hiện rõ nhất.

Người bị rối loạn tiền đình hoàn toàn có thể đi được máy bay

Người bị rối loạn tiền đình hoàn toàn có thể đi được máy bay

Mặc dù những triệu chứng rối loạn tiền đình kể trên có phiền toái và đáng lo ngại nhưng căn bệnh này không đe dọa đến tính mạng và hầu như không nguy hiểm khi bạn đi máy bay. Do đó người bệnh tiền đình hoàn toàn có thể đi được máy bay. Để làm giảm khó khăn khi đi máy bay cho người rối loạn tiền đình, bạn cần lưu ý một số điều sau đây: 

  • Hạn chế đứng lên quá nhanh hoặc ngồi xuống đột ngột, vì những thay đổi đột ngột trong tư thế có thể ảnh hưởng đến cân bằng của bạn.
  • Thực hiện các bài tập cân bằng nhẹ nhàng, chẳng hạn như quay đầu từ trái sang phải hoặc nhìn lên và nhìn xuống, để giữ cho hệ thống cân bằng của bạn ổn định.
  • Sử dụng  viên uống thảo dược  giúp tăng lưu thông máu lên não tốt nhất có thành phần chính là cao sâm đất cùng hạt mào gà trắng, đinh lăng. Sản phẩm giúp tăng cường tuần hoàn máu, đẩy máu đến khắp các bộ phận trong cơ thể một cách trơn tru. Từ đó cải thiện được tình trạng rối loạn tiền đình. Viên uống thảo dược này được bào chế bởi công nghệ lượng tử hiện đại giúp loại bỏ tối đa hàm lượng tạp chất có trong dược liệu, từ đó thu được hàm lượng hoạt chất cao nhất, cho tác dụng tối đa.

Nếu còn băn khoăn bạn có thể để lại câu hỏi tại phần bình luận để được giải đáp kịp thời.

Chúc bạn sớm khỏe! 

BOX-SP-BNAA.webp

Bình luận