Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi là công nhân may, gần đây tôi hay bị đau cứng cột sống, đứng lên là không đứng thẳng được lưng. Phải lấy tay chống vào lưng một lúc rồi từ từ mới đứng thẳng lên được. Tôi nên tập gì để đỡ đau lưng, cứng cột sống?

(Mai Ly - Thanh Hóa )

Trả lời: 

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Trường hợp của bạn có thể là do tính chất công việc của bạn phải ngồi ở một tư thế trong thời gian dài khiến cột sống bị thoái hóa, đĩa đệm mất nước, giảm độ đàn hồi, xơ cứng, gân dây chằng đàn hồi kém. Để cải thiện tình trạng đau lưng, cứng cột sống thì cứ 1 tiếng bạn cần đứng dậy đi lại, tập vài động tác quay trái phải, gập người để giúp giảm co cứng cột sống. Và tốt nhất, nên dành 20-30 vào buổi sáng hoặc tối để tập các bài tập sau: 

Kéo giãn cơ lưng 

- Nằm ngửa: Nằm ngửa trên sàn, chống 2 chân, 2 bàn chân đặt phẳng trên sàn. Nâng hông lên cao và giữ nguyên tư thế trong 10 giây, sau đó thả lỏng. Lặp lại 10 lần.

- Nằm sấp: Nằm sấp trên sàn, hai tay đặt dưới vai, hai chân duỗi thẳng. Nâng đầu và vai lên cao, giữ nguyên tư thế trong 10 giây, sau đó thả lỏng. Lặp lại 10 lần.

Bài tập yoga 

- Tư thế mèo/bò: Bắt đầu bằng tư thế chống đẩy, hai tay đặt dưới vai, hai đầu gối đặt dưới hông. Hít vào và cong lưng lên cao, giống như một chú mèo đang gập người. Thở ra và uốn cong lưng xuống dưới, giống như một chú bò đang gập người. Lặp lại 10 lần.

- Tư thế chữ V ngược: Bắt đầu bằng tư thế chống đẩy, hai tay đặt dưới vai, hai đầu gối đặt dưới hông. Nhấc hông lên cao và duỗi thẳng hai chân, hai tay vẫn giữ nguyên tư thế. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, sau đó hạ hông xuống và nghỉ ngơi. Lặp lại 3 lần.

bai tạp giảm co cứng cột sống, đau lưng.jpg

Bài tập giúp giảm đau lưng, cứng cột sống tại nhà

Bên cạnh các bài tập giảm đau lưng, cứng cột sống nêu trên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương dùng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng đau lưng, cứng cột sống, bạn hãy để lại bình luận để được chuyên gia tư vấn chi tiết. 

Chúc bạn sức khỏe! 

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận