Câu hỏi:

Chào chuyên gia, em năm nay 29 tuổi. Trước đây em làm việc ở công trường xây dựng được 3 năm thì nghỉ. Dạo gần đây em thường cảm thấy đau tức ở ngực, đi khám thì được bác sĩ kết luận bị viêm phổi. Không biết khi bị viêm phổi nên ăn gì để nhanh khỏe? Mong được chuyên gia giải đáp giúp em! (Tuấn Tùng - Thanh Hóa)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn Tùng! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Rất nhiều người thắc mắc viêm phổi nên ăn gì để nhanh khỏe. Nhưng trước hết, bạn cần hiểu rõ về vai trò của dinh dưỡng trong quá trình điều trị bệnh viêm phổi. Ngoài việc sử dụng thuốc, sức đề kháng của người bệnh cũng là một yếu tố quan trọng để nhanh chóng đẩy lùi căn bệnh này. Do đó, người bệnh cần được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất để tăng cường sức đề kháng, sớm hồi phục sức khỏe, phòng ngừa biến chứng của bệnh. Dưới đây là một số những lưu ý về chế độ dinh dưỡng mà bạn Tùng cần lưu ý:

  • Tăng cường ăn các loại rau xanh và trái cây: Các loại rau củ quả luôn là những thực phẩm lành mạnh, có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, rất tốt cho cơ thể. Bạn nên lựa chọn những loại rau màu xanh đậm, các loại củ có nhiều màu sắc để bổ sung cho cơ thể những chất chống viêm tự nhiên, chẳng hạn như cà chua, rau cải, rau chân vịt, súp lơ xanh, ớt chuông,… Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C chẳng hạn như cam, dứa, táo,… để giúp cơ thể tăng cường sức để kháng hiệu quả.
  • Bổ sung những thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa như nghệ, tỏi, trà xanh, các loại đậu và các loại hạt(hạt hướng dương, đậu lăng,…), yến mạch, lúa mì,…
  • Bổ sung các thực phẩm giàu omega-3 như các loại cá (cá thu, cà hồi, cá ngừ,…), quả óc chó, hạt đậu nành,.. giúp chống viêm rất tốt.

Đồng thời bạn Tùng cũng cần lưu ý nên ăn những thức ăn mềm, dạng lỏng như súp, cháo,… để dễ tiêu hóa. Và tham khảo sử dụng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược có chứa thành phần chính Fibrolysin (một hỗn hợp của muối kẽm gluconate và methylsulfonylmethane). Sản phẩm này không chỉ có tác dụng chống xơ hóa, chống tái cấu trúc phổi mà còn giúp chống viêm, kích thích đường hô hấp, giảm các triệu chứng khó thở, nặng tức ngực, đẩy lùi các bệnh lý viêm phổi và viêm phế quản. 

Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn Tùng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được các chuyên gia hô hấp đầu ngành giải đáp nhé!

Chuyên gia hô hấp

Dược sĩ Quỳnh Chi

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-bao-phe-vuong

Bình luận