Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi nghe nói người thiếu máu não nên hoạt động nhiều để tăng cường tuần hoàn máu. Nhưng tôi không biết nên tập gì và tập như thế nào là tốt?

Vân Trang (Quảng Xương, Thanh Hóa)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Để cải thiện tình trạng thiếu máu não, tăng cường tuần hoàn não, bạn nên thường xuyên vận động và tập một số bài tập phù hợp với bản thân:

  • Đạp xe: Đạp xe giúp cải thiện khả năng phản xạ, sự nhanh nhẹn của hệ thần kinh, bởi khi đạp xe sẽ cần sự phối hợp nhịp nhàng của cả 2 chân, phát triển đồng thời các chức năng của não phải và trái, ngăn sự lão hóa não đến sớm.
  • Đi bộ: Đi bộ là một hình thức tập thể dục đơn giản, nhưng đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, được nhiều chuyên gia khuyến khích thực hiện. Mỗi ngày bạn đi bộ từ 30 - 40 phút, giúp các cơ được thư giãn, làm ấm cơ và tăng nhịp tim một cách tự nhiên, từ đó giúp tăng cường tuần hoàn máu tốt hơn.
  • Bài tập gác chân lên tường: Việc gác chân lên tường cũng giúp tăng cường quá trình máu lưu thông bên trong cơ thể, thư giãn vùng mông, hông và cải thiện tình trạng thiếu máu não.

Tập gác chân lên tường giúp lưu thông máu tốt

Tập gác chân lên tường giúp lưu thông máu tốt

Bên cạnh đó để cải thiện tuần hoàn máu não bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính cao sâm đất cùng các dược liệu khác như: cao đinh lăng, cao bạch quả, hạt mào gà trắng giúp tăng cường lưu thông máu não.

Nếu còn băn khoăn bạn có thể để lại câu hỏi tại phần bình luận để được giải đáp kịp thời.

Chúc bạn sớm khỏe! 

BOX-SP-BNAA.webp

Bình luận