Câu hỏi: Tôi 74 tuổi, đã mổ u xơ tuyến tiền liệt được 10 ngày. Giờ tôi vẫn đang uống thuốc bác sĩ kê sau phẫu thuật. Xin hỏi chuyên gia cần lưu ý những gì để phòng tái phát sau mổ? (Phạm Xuân Vinh - Bắc Ninh)

Trả lời:

Chào bác Vinh

Cảm ơn bác đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Với trường hợp của bác, đã mổ u xơ tuyến tiền liệt được 10 ngày. Bây giờ, để hạn chế tình trạng tái phát sau mổ thì bác cần lưu ý những điều sau đây:

  • Vệ sinh vết mổ đúng cách để tránh nhiễm trùng vết mổ.
  • Uống thuốc đúng và đủ theo đơn của bác sĩ.
  • Chế độ sinh hoạt: không lao động nặng, không bê vác nặng, hạn chế leo cầu thang.
  • Tăng cường luyện tập thể lực với cường độ nhẹ nhàng, vừa phải.
  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi. Bổ sung thêm vào khẩu phần ăn các loại ngũ cốc và các loại hạt như đậu nành, đậu xanh, hạnh nhân, óc chó để nâng cao thể trạng.
  • Uống nhiều nước để tăng cường đào thải chất độc ra bên ngoài cơ thể.
  • Không sử dụng thuốc lá, các chất kích thích và bia, rượu trong giai đoạn này.
  • Hạn chế đồ ăn kích thích niêm mạc, chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ, đồ ngọt.

Bên cạnh đó, bác có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược giúp điều hòa miễn dịch, ức chế sự tăng sinh tế bào tuyến tiền liệt, hỗ trợ dự phòng tái phát u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả. Trong đó, phải kể đến là sản phẩm chứa bộ đôi thành phần chính nụ tam thất và trinh nữ hoàng cung có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa sự tái phát và phát triển của khối u xơ tuyến tiền liệt.

Đây là sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế giúp tăng hiệu quả và độ an toàn khi sử dụng lâu dài. Đặc biệt, sự kết hợp nụ tam thất và trinh nữ hoàng cung đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho người sau mổ u xơ tiền liệt tuyến.

Sản phẩm thảo dược này còn được kết hợp với các thảo dược quý khác như dành dành, hoàng cầm, bòng bong, betasitosterol.. vừa giúp hỗ trợ dự phòng tái phát khối u xơ tuyến tiền liệt, vừa giảm viêm kháng khuẩn, giảm kích thích bàng quang và niệu đạo, từ đó hỗ trợ điều trị tình trạng u xơ tiền liệt tuyến trước, trong và sau phẫu thuật u xơ tiền liệt tuyến hiệu quả. 

Hi vọng những lời khuyên trên giúp bác có thể dự phòng tốt tình trạng tái phát sau phẫu thuật u xơ tuyến tiền liệt. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bác có thể để lại bình luận hoặc số điện thoại dưới bài viết để được chúng tôi tư vấn thêm nhé!

Chuyên gia thận tiết niệu

 

Bình luận