Chào chuyên gia! Bé nhà em năm nay 4 tuổi. Bé kêu đau họng và ho hơn 2 ngày. Em cho bé đi khám thì bác sĩ chẩn đoán bị viêm amidan. Xin hỏi chuyên gia điều trị viêm amidan ở trẻ em thì nên điều trị thế nào ạ?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Viêm amidan có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào nhưng thường ảnh hưởng đến trẻ nhỏ từ 3 – 12 tuổi. Do nằm gần kề với cổ họng nên các triệu chứng của bệnh có thể bị nhầm lẫn với viêm họng và viêm thanh quản. Điều trị viêm amidan có thể được chỉ định các thuốc làm giảm triệu chứng và kháng sinh. Dưới đây là một số thuốc thường được dùng:

  • Thuốc giảm đau và hạ sốt: Thuốc thường được dùng để cải thiện tình trạng sốt cao và đau nhức do viêm amidan gây ra. Trường hợp hạch bạch huyết sưng to, bác sĩ có thể chỉ định thuốc giảm đau có tác dụng kháng viêm như ibuprofen hoặc diclofenac.
  • Kháng sinh: Thuốc được chỉ định trong trường hợp amidan bị nhiễm trùng do liên cầu khuẩn. Kháng sinh thường được sử dụng chủ yếu là penicillin. Cần dùng kháng sinh đều đặn trong 7 – 10 ngày, ngay cả khi triệu chứng của bệnh đã thuyên giảm hoặc biến mất hoàn toàn. Lưu ý bố mẹ tuyệt đối không tự ý mua và sử dụng thuốc cho con khi chưa có chỉ định của bác sĩ, tránh nguy cơ gặp tác dụng phụ và khả năng nhờn thuốc.

Dieu-tri-viem-amidan-bang-thuoc-can-co-su-chi-dinh-cua-bac-si.webp

Điều trị viêm amidan bằng thuốc cần có sự chỉ định của bác sĩ

Bên cạnh chỉ định của bác sĩ, bố mẹ có thể kết hợp sử dụng cho con sản phẩm hỗ trợ có chứa thành phần húng chanh giúp cải thiện triệu chứng ho, đau rát họng, hỗ trợ ngăn ngừa vi khuẩn, virus xâm nhập vùng miệng họng, bảo vệ miệng họng và tăng cường miễn dịch. Sản phẩm hỗ trợ có chứa húng chanh còn được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất nên an toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ. 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia hô hấp

NHỎ MIỆNG HỌNG HÚNG CHANH Á ÂU.webp

Bình luận