Câu hỏi: Chào chuyên gia, để phòng ngừa đột quỵ thì  việc ăn uống có chú ý gì không, nên ăn gì để phòng ngừa căn bệnh này

Bá Duy (Vĩnh Phúc)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Để phòng ngừa đột quỵ, bạn nên thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm sau đây:

  • Cá hồi có hàm lượng axit béo omega-3 cao, giúp kiểm soát huyết áp và giảm cholesterol xấu bên trong cơ thể. Thường xuyên ăn cá hồi có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ. Bên cạnh cá hồi, bạn có thể dùng thêm một số loại cá béo lành tính khác như cá trích, cá ngừ, cá thu…
  • Ăn các loại rau màu xanh đậm có thể giúp kiểm soát cân nặng và duy trì sức khỏe tim mạch, giữ cho huyết áp ở mức ổn định và hạn chế nguy cơ đột quỵ. Một số loại rau xanh tốt cho sức khỏe mà bạn có thể lựa chọn bao gồm cải xoăn, rau muống, rau bina...
  • Nên ưu tiên các loại thực phẩm giàu protein và ít chất béo. Các loại đậu, chẳng hạn như đậu đen, đậu Hà Lan chính là nguồn cung cấp protein và chất xơ vô cùng dồi dào nhưng lại có hàm lượng chất béo cực thấp. 
  • Trong cà chua có nhiều lycopene không chỉ là một chất chống ung thư mà còn bảo vệ các tế bào não khỏi sự tổn thương do oxy hóa, giúp giảm nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ – tắc nghẽn động mạch não. Do đó bạn nên ăn nhiều thực phẩm các. 
  • Sử dụng đậu tương lên men có chứa enzyme nattokinase giúp phòng ngừa đột quỵ hiệu quả, được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng làm tan cục máu đông ngăn ngừa đột quỵ.

Cá hồi là thực phẩm giúp ngăn ngừa đột quỵ rất tốt

Cá hồi là thực phẩm giúp ngăn ngừa đột quỵ rất tốt

Bên cạnh đó, để phòng ngừa đột quỵ bạn nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính nattokinase từ đậu tương lên men đã được nghiên cứu tại viện TWQĐ 108. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông, hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ não hiệu quả, hỗ trợ phục hồi các di chứng liệt, méo miệng, nói ngọng… sau tai biến. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ bào chế vi nang hiện đại cùng công nghệ nuôi cấy đặc biệt, mang lại hiệu quả cao nhất. 

Nếu còn băn khoăn về vấn đề ăn gì để phòng ngừa đột quỵ, bạn có thể để lại câu hỏi tại phần bình luận để được giải đáp kịp thời.

Chúc mẹ bạn sớm khỏe!

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Nattospes.webp

Bình luận