Câu hỏi: 

Chào chuyên gia! Tôi năm nay 30 tuổi, đã kết hôn được 2 năm nhưng vợ chồng tôi vẫn chưa có con. Tôi đã đi khám và được bác sĩ kết luận là không có tinh trùng trong tinh dịch. Tôi rất buồn và lo lắng, không biết tình trạng này có thể chữa được hay không? Mong chuyên gia tư vấn giúp tôi! (Bảo Khánh - Hà Nội)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! 

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Không có tinh trùng trong tinh dịch là một dạng của vô sinh nam. Tình trạng này vẫn có thể chữa được, tuy nhiên phương pháp điều trị sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh. Cụ thể, nếu nguyên nhân gây ra tình trạng không có tinh trùng là do:

1. Yếu tố nội tiết: Suy tuyến yên, suy tinh hoàn... thì các bác sĩ có thể chỉ định thuốc nội tiết để kích thích sản xuất tinh trùng. Một số loại thuốc thường được sử dụng bao gồm:

- Gonadotropin: Thuốc này kích thích tinh hoàn sản xuất tinh trùng.

- Clomiphene citrate: Thuốc này kích thích tuyến yên sản xuất hormone luteinizing (LH) và hormone kích thích nang trứng (FSH), từ đó giúp kích thích tinh hoàn sản xuất tinh trùng.

2. Do tắc nghẽn ống dẫn tinh, lúc này các bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật nối thông ống dẫn tinh giúp mở thông ống dẫn tinh bị tắc nghẽn, từ đó giúp tinh trùng di chuyển ra ngoài.

3. Do mắc các bệnh lý khác thì bác sĩ sẽ điều trị các bệnh lý này trước, sau đó tinh trùng có thể tự sản xuất trở lại.

Trong trường hợp các phương pháp điều trị trên không hiệu quả, thì bạn có thể lựa chọn phương pháp thụ tinh nhân tạo. Đây là phương pháp lấy tinh trùng từ tinh hoàn hoặc ống dẫn tinh của nam giới, sau đó tiêm trực tiếp vào buồng trứng của phụ nữ.

Vậy nên, bạn nên đi khám lại bác sĩ để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng không có tinh trùng mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng không có tinh trùng mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp

Bên cạnh việc điều trị theo chỉ định của bác sĩ, bạn cũng có thể thực hiện một số biện pháp sau để cải thiện chất lượng tinh trùng:

  • Chế độ ăn uống lành mạnh: Bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có lợi cho tinh trùng, chẳng hạn như trái cây và rau quả tươi, các loại hạt ngũ cốc,...
  • Tập luyện thể dục thường xuyên giúp tăng cường lưu thông máu đến cơ quan sinh sản, từ đó giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.
  • Tránh xa các yếu tố gây hại cho tinh trùng như: Hút thuốc lá, uống rượu bia, sử dụng chất kích thích, tiếp xúc với hóa chất độc hại
  • Giảm căng thẳng bằng cách luyện tập yoga, thiền định, dành thời gian cho sở thích cá nhân,...
  • Sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là bạch tật lê, nhân sâm, keo ong và hoàng bá sẽ giúp tăng cường năng lượng và dinh dưỡng cho các tế bào tinh binh, giúp tinh binh khỏe mạnh, di chuyển tốt. Đồng thời, sản phẩm này còn giúp lưu thông khí huyết và điều hòa hormone sinh dục, từ đó làm tăng khả năng sản xuất tinh trùng. Như vậy có thể thấy sản phẩm thảo dược này phù hợp với nam giới bị vô sinh do không có tinh trùng, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm này sớm nhé!

Sử dụng sản phẩm thảo dược chứa bạch tật lê giúp cải thiện tình trạng không có tinh trùng trong tinh dịch 

Sử dụng sản phẩm thảo dược chứa bạch tật lê giúp cải thiện tình trạng không có tinh trùng trong tinh dịch 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được giải đáp kịp thời!

Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Vũ Tuấn

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan.webp

Bình luận