Câu hỏi: 

Chào chuyên gia! Vợ chồng tôi đã kết hôn gần 1 năm rồi mà vẫn chưa có bé. Đi khám thì sức khỏe của tôi bình thường còn chồng tôi được bác sĩ kết luận bị tinh trùng loãng. Bác sĩ có nói có thể do chất lượng tinh trùng của chồng tôi không đảm bảo mà vợ chồng mãi vẫn chưa có tin vui. Vậy thưa chuyên gia đối với trường hợp của chồng tôi bị tinh trùng loãng nên làm gì để cải thiện ạ? (Ngọc Bích - Phú Thọ)

Chuyên gia trả lời:

Chào chị! Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Chồng chị bị tinh trùng loãng như vậy thì rất có khả năng sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, khiến vợ chồng bạn mãi chưa có tin vui. Chính vì thế chúng tôi sẽ đưa ra cho chị Bích một số lời khuyên như sau để có thể giúp chồng chị cải thiện tình trạng tinh trùng loãng, giúp sớm đón bé nhé!

Thứ nhất, sử dụng những thực phẩm tốt cho tinh trùng và sinh lý của nam giới. Chị có thể bổ sung cho chồng các loại thực phẩm chứa vitamin, axit folic, L-arginine, và khoáng chất như:

  • Cà chua: Đây là loại thực phẩm giàu vitamin C, lycopene, chất chống oxy hóa. Các chất này giúp tiêu diệt các gốc tự do, tăng cường sinh lực, giảm tình trạng tinh trùng “chết sớm” và hơn thế nữa.
  • Rau bina: Là loại thực phẩm giàu vitamin, canxi và carotenoid giúp chống oxy hóa và cải thiện chất lượng tinh trùng.
  • Tôm, cua, sò và các loại hải sản khác có thể kích thích cơ thể tiết ra nhiều nội tiết tố nam và testosterone. Từ đó, số lượng và chất lượng tinh trùng tăng lên đồng thời kích thích ham muốn.
  • Rau củ quả chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe và tăng sản xuất tinh trùng
  • Thịt bò: Bổ sung cho cơ thể vitamin B6, protein… để cải thiện chất lượng tinh trùng và tăng cường sức khỏe thể chất.

Ngoài việc bổ sung những thực phẩm tốt cho tinh trùng thì chị cần khuyên chồng tránh xa các thực phẩm như đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay,… hay rau răm, đậu nành,… Ngoài ra, tuyệt đối tránh xa các chất kích thích, thuốc lá, rượu bia,… những đồ ăn này có thể gây chết tinh trùng và giảm chất lượng.

Nam giới nên tránh ăn các thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ để bảo vệ chất lượng tinh trùng

Nam giới nên tránh ăn các thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ để bảo vệ chất lượng tinh trùng

Thứ hai, xây dựng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý có thể giúp cải thiện nồng độ testosterone trong cơ thể, nâng cao khả năng sinh tinh ở phái mạnh. Do đó, chị nên khuyên chồng mình hạn chế thức khuya, ngủ đủ giấc, đúng giờ. Đồng thời luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh stress và căng thẳng kéo dài. Ngoài ra, một số bài tập thể dục rất là tốt trong việc giúp cải thiện chất lượng tinh binh. Chẳng hạn như là chạy bộ, bơi lội, yoga,... chị cũng có thể tham khảo cùng chồng luyện tập mỗi ngày để anh nhà sớm cải thiện tình trạng tinh trùng loãng.

Thứ ba, chị có thể tham khảo cho chồng sử dụng các sản phẩm thảo dược để cải thiện chất lượng tinh trùng. Điển hình là các sản phẩm chứa bạch tật lê, nhân sâm, keo ong và hoàng bá sẽ giúp tác động sâu xa vào căn nguyên gốc rễ gây ra tình trạng tinh trùng loãng. Đồng thời sản phẩm thảo dược này còn giúp tăng cường năng lượng và dinh dưỡng cho các tế bào tinh binh; Điều hòa hormone sinh dục và chống lại quá trình viêm nhiễm. Từ đó giúp tăng cả về số lượng, chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng, cải thiện tình trạng tinh trùng loãng. Hơn hết, sản phẩm này cũng đã được BV Phụ sản TW, Phụ sản Từ Dũ nghiên cứu và ghi nhận hiệu quả. Do đó mà chị Bích hoàn toàn có thể yên tâm cho chồng sử dụng sản phẩm để cải thiện chất lượng tinh trùng tại nhà nhé! 

Trên đây là toàn bộ những thông tin, hi vọng có thể giúp ích cho vợ chồng chị cải thiện được tình trạng tinh trùng loãng, sớm đón bé. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được giải đáp kịp thời nhé!

Chúc vợ chồng chị sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan.webp

Bình luận